Top 10 mẫu xe ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 11/2024: Camry bất ngờ bước vào top 3

xe-ban-cham-thang-11-nam-2024.jpg

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, doanh số bán hàng trong tháng 11 vừa qua tăng 14%, đạt 44.200 chiếc, đồng thời tăng 58% so với cùng kỳ năm 2023. Lý do được cho là đến từ chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ với xe lắp ráp trong nước, cộng thêm hàng loạt ưu đãi từ nhà sản xuất và các đại lý ô tô.

Bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 11/2024, thương hiệu Toyota góp mặt tới 5 dòng xe, 3 trong số đó nằm ở vị trí top đầu. Trong đó, Toyota Camry là cái tên gây bất ngờ nhất khi hiếm hoi lọt top với doanh số giảm chạm mốc 70% theo tháng.

Bên cạnh đó, nhiều mẫu xe bán chậm của tháng trước đó đã thoát khỏi bảng xếp hạng.

Honda Accord tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng “chẳng ai muốn có mặt” với lượng xe chốt đơn trong tháng đạt 10 chiếc. Doanh số này tương đương với cùng kỳ năm 2023.

Mặc dù so với tháng trước, doanh số của mẫu xe này đã tăng đến 150% nhưng Honda Accord vẫn có tháng thứ 2 liên tiếp “chiếm” danh hiệu xe bán chậm nhất tháng. Lũy kế 11 tháng kể từ đầu năm, doanh số của Honda Accord đạt 79 chiếc, tăng gần 55% nếu so với cùng kỳ năm ngoái.

Bước vào tháng cuối năm, Honda Việt Nam “chơi lớn” khi tăng mức giảm giá cho dòng xe này lên tới 250 triệu đồng. Đây được xem là động thái thể hiện quyết tâm “giải tỏa” những chiếc Accord còn tồn kho trước khi bước sang năm mới.

Hiện tại, giá bán của Honda Accord dù chỉ còn 1,069 tỷ đồng nhưng do ít có sự thay đổi, chỉ có động cơ 1.5 Turbo nên mẫu xe sedan cỡ D khó cạnh tranh cũng như ít được khách hàng lựa chọn. Với việc các “đối thủ” khác vừa mới hơn, nhiều công nghệ và giá bán tốt hơn, tình hình bán hàng của Accord sẽ khó khả quan.

Với đà này, danh hiệu mẫu xe bán chậm nhất năm sẽ khó thoát khỏi tay của Honda Accord.

Kết thúc tháng 11/2024, doanh số của Toyota Alphard đạt được 18 chiếc, tăng 12,5% so với tháng trước đó (16 xe) và có tháng thứ 3 liên tiếp ghi nhận đà tăng trưởng. Tuy nhiên, con số này lại giảm đến hơn 56% nếu so với cùng kỳ năm 2023.

Doanh số lũy kế của “Chuyên cơ mặt đất” trong 11 tháng của năm 2024 đạt 130 chiếc, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, cùng với Accord, Toyota Alphard cũng đã có tháng thứ 2 liên tiếp xếp ở vị trí “á quân” của bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng.

Alphard ra mắt tại thị trường Việt tháng 11/2023 và là dòng xe có giá bán cao nhất của Toyota tại Việt Nam với 4,37 - 4,475 tỷ đồng. Mẫu xe được nhập khẩu từ Nhật Bản với 2 tùy chọn phiên bản động cơ gồm 1 bản máy xăng 2.4L tăng áp và 1 bản hybrid.

Trên thực tế, tệp khách hàng của dòng xe này là khá kén nên lượng xe nhập về tương đối hạn chế. Điều này dẫn đến doanh số của Toyota Alphard thường chỉ “đếm trên đầu ngón tay”.

Đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng và cũng là điều gây bất ngờ lớn đó là Toyota Camry.

Đây là mẫu xe lần đầu tiên góp mặt vào top 10 xe bán chậm nhất thị trường theo tháng. Mẫu xe này chỉ bán được 23 chiếc trong tháng 11/2024, giảm gần 70% so với tháng trước đó (76 xe) và giảm đến gần 83% nếu so với cùng kỳ năm 2023.

Lũy kế 11 tháng năm 2024, doanh số của Toyota Camry đạt 1.061 chiếc, giảm mạnh 51,4 % so với cùng kỳ năm ngoái. Theo những người trong giới, sở dĩ doanh số bán xe của Toyota Camry giảm mạnh ở tháng vừa qua là vì phía đại lý dọn kho những xe đời cũ, đón thế hệ hoàn toàn mới. Trong khi đó, người mua có tâm lý chờ đợi bản mới để được trải nghiệm thiết kế, trang bị cũng như công nghệ mới trên xe.

Hiện tại, Toyota Camry thế hệ mới có 3 phiên bản gồm xăng và hybrid với giá bán từ 1,220 - 1,530 tỷ đồng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Toyota Innova bất ngờ biến mất khỏi danh mục sản phẩm tại Việt Nam

Toyota Innova bất ngờ biến mất khỏi danh mục sản phẩm tại Việt Nam

Toyota Innova được coi là một trong những mẫu xe biểu tượng của thị trường ô tô Việt Nam, đặc biệt trong phân khúc MPV 7 chỗ. Tuy nhiên, những ngày gần đây, nhiều người dùng đã bất ngờ phát hiện mẫu xe này không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam...

Trung Quốc dự kiến cấm tay nắm cửa ô tô thò thụt, cú đánh lớn vào ngành xe điện

Trung Quốc dự kiến cấm tay nắm cửa ô tô thò thụt, cú đánh lớn vào ngành xe điện

Trung Quốc đang xem xét một lệnh cấm toàn diện đối với tay nắm cửa ô tô thò thụt, một xu hướng thiết kế phổ biến trên xe điện. Dù được đánh giá cao về thẩm mỹ và khí động học, tính năng này lại vấp phải những chỉ trích gay gắt vì tiềm ẩn rủi ro và các vấn đề về chức năng trong thực tế...

Toyota Việt Nam ra mắt phiên bản đặc biệt kỷ niệm 3 năm

Toyota Việt Nam ra mắt phiên bản đặc biệt kỷ niệm 3 năm

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt cho ba mẫu xe chủ lực: Vios, Veloz Cross và Yaris Cross. Cả 3 mẫu xe đều có điểm nhấn độc đáo và số lượng giới hạn nhưng mức giá lại không đổi...

SUV điện hạng sang Mercedes-EQB 250+ có phiên bản mới,

SUV điện hạng sang Mercedes-EQB 250+ có phiên bản mới,

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa chính thức giới thiệu mẫu SUV thuần điện EQB 250+ phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (Facelift), đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược điện hóa danh mục sản phẩm tại Việt Nam.