Top 10 mẫu xe ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 1/2025: Các thương hiệu xe Nhật “áp đảo” ngay tháng đầu năm

xe-ban-cham-thang-1-nam-2025.jpg

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố, sức mua sụt giảm ngay tháng đầu năm khiến doanh số bán hàng của nhiều mẫu ô tô khá “chật vật”.

Có thể thấy, xu hướng tiêu dùng của người Việt đã thay đổi khi những dòng xe gầm cao đa dụng ngày càng được ưa chuộng điều đó dẫn đến doanh số của các dòng sedan bị ảnh hưởng nặng nề. Phần lớn những cái tên xuất hiện trong danh sách bán chậm nhất tháng đầu năm 2025 là những mẫu ô tô nhập khẩu của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Trong đó, Toyota “áp đảo” khi có tới 4 cái tên có mặt.

Với chỉ vỏn vẹn 1 chiếc đến tay người tiêu dùng Việt trong tháng đầu tiên của năm 2025, Honda Civic Type R chiếm lĩnh doanh số “lao dốc” và “đàng hoàng” đứng đầu bảng xếp hạng những mẫu xe bán chậm nhất. Đợt tăng giá đầu năm 2025 đưa giá niêm yết Honda Civic Type R tại Việt Nam lên tới 2,999 tỉ đồng.

Giá bán cao cùng mục tiêu khách hàng hướng tới là giới chơi xe thể thao đã khiến doanh số Civic Type R bị hạn chế rất nhiều.

Honda Civic Type R phát triển dựa trên bản thường Civic thế hệ thứ 11 nhưng hệ thống treo, phanh, động cơ đều được thay đổi để biến chiếc xe trở thành một phiên bản hiệu suất cao hướng đến những người mê lái. Bên cạnh mức giá cao, mẫu xe này chỉ có cấu hình hatchback khiến Civic Type R chủ yếu là "xe thêm" cho những khách hàng mạnh về tài chính và đam mê tốc độ.

Cái tên “thường xuyên dẫn đầu” trong bảng xếp hạng những mẫu xe bán chậm nhất tại Việt Nam của năm 2024 - Honda Accord với doanh số trong tháng đạt 5 chiếc đã thoát khỏi cảnh ế ẩm và đứng ngay sau vị trí “ngôi vương”.

So với tháng trước đó (tháng 12/2024) doanh số của mẫu xe đã bị sụt giảm đến hơn 58% và giảm 37,5% so với cùng kỳ năm 2024. Hiện mẫu xe đang được Honda niêm yết với mức giá từ 1,319 tỷ đồng cho 1 phiên bản duy nhất nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Mẫu xe tuy nhiều năm có mặt trên thị trường Việt cộng với sức hút giảm giá lên tới 250 triệu đồng nhưng lại có rất ít thay đổi để cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc. Chỉ duy nhất động cơ 1.5 Turbo, thiếu sự thay đổi đáng kể trong thiết kế và công nghệ điều này khiến cho mẫu sedan cỡ D khó cạnh tranh cũng như ít được khách hàng lựa chọn.

Chính những “điểm yếu” trên đã khiến Honda Accord luôn có mặt trên bảng xếp hạng chẳng ai muốn góp mặt này.

Đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng những mẫu xe bán chậm nhất trong tháng đầu năm 2025 gọi tên Toyota Corolla Altis.

Với 7 chiếc được bán ra, doanh số của mẫu xe đã bị hưởng nghiêm trọng khi sụt giảm tới 80,6% so với tháng 12/2024. Cùng kỳ năm ngoái, doanh số của Altis còn đạt đến 80 chiếc đến tay người tiêu dùng Việt.

Toyota Corolla Altis từng tạo được sức hút tại Việt Nam với sự ổn định, bền bỉ. Tuy nhiên, trong bối cảnh người Việt không còn chuộng xe sedan như trước đây, Corolla Altis cũng không còn giữ được sức tăng doanh số.

Hiện, Toyota Việt Nam phân phối 3 phiên bản của Corolla Altis thế hệ mới gồm 1.8G, 1.8V và 1.8HEV với giá bán lần lượt là 719 - 765 và 860 triệu đồng. Đáng chú ý, phiên bản có giá bán cao nhất có thể được trang bị hệ thống động cơ hybrid. Xe được nhập khẩu từ Thái Lan.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...

Xe được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, cho tầm hoạt động 50km/lần sạc và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có 2 cách sạc pin là cách cắm trực tiếp vào cổng sạc trên xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...