Đây đều là những chiếc xe thuộc đời 2022, bao gồm Toyota Tundra được sản xuất từ ngày 2/11/2021 đến ngày 23/8/2022, Lexus NX250 được sản xuất từ ngày 28/5/2021 đến ngày 22/8/2022 và cuối cùng là Lexus NX350 được sản xuất từ ngày 8/4/2021 đến ngày 22/8/2022.
Ở những xe thuộc diện triệu hồi, hệ thống ECU kiểm soát trượt trong cụm thiết bị truyền động phanh có thể phát hiện sai tình trạng của thiết bị truyền động phanh đỗ điện tử. Điều đó sẽ khiến phanh tay chuyển sang chế độ tự động ngừng kích hoạt và có thể ngăn thiết bị phanh điện tử hoạt động.
Trong trường hợp điều đó xảy ra, đèn báo hiệu sẽ xuất hiện trên bảng điều khiển để cảnh báo người lái xe, nhưng nếu tài xế không chú ý đến nó, dừng xe và cố gắng đỗ xe mà không đưa hộp số vào vị trí P trước, chiếc xe có thể trôi đi. Và ở một số tiểu bang, điều này hoàn toàn vi phạm các quy định.
Ngoài ra, phanh tay cũng có khả năng bị kẹt ở vị trí được cài đặt, khiến người lái xe không thể di chuyển phương tiện của họ.
Lỗi này được ghi nhận lần đầu vào tháng 1 năm nay khi một chủ nhân báo cáo việc không thể cài được phanh tay. Toyota cho biết các đại lý sẽ bắt đầu liên hệ đến các khách hàng từ ngày 17/10, yêu cầu mang xe đến bảo dưỡng và cập nhật phần mềm ECU miễn phí.
Đây không phải là lần đầu tiên hai mẫu xe này bị triệu hồi. Trước đó vào tháng 7, khoảng 46.000 chiếc Tundra đã bị triệu hồi vì lỗi trục sau và sự cố liên quan đến camera chiếu hậu. Trong khi đối với Lexus, đã có 4.000 chiếc NX đã bị triệu hồi vì lỗi giảm xóc trước.