Toyota, Lexus triệu hồi gần 84.000 xe vì lỗi phanh tay điện tử

Toyota và Lexus đang triệu hồi 83.735 xe tại Mỹ vì hệ thống phanh tay điện tử trên những xe thuộc diện triệu hồi đã hoạt động không đúng thiết kế, qua đó tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Lexus NX350
Lexus NX350

Đây đều là những chiếc xe thuộc đời 2022, bao gồm Toyota Tundra được sản xuất từ ​​ngày 2/11/2021 đến ngày 23/8/2022, Lexus NX250 được sản xuất từ ​​ngày 28/5/2021 đến ngày 22/8/2022 và cuối cùng là Lexus NX350 được sản xuất từ ​​ngày 8/4/2021 đến ngày 22/8/2022.

Ở những xe thuộc diện triệu hồi, hệ thống ECU kiểm soát trượt trong cụm thiết bị truyền động phanh có thể phát hiện sai tình trạng của thiết bị truyền động phanh đỗ điện tử. Điều đó sẽ khiến phanh tay chuyển sang chế độ tự động ngừng kích hoạt và có thể ngăn thiết bị phanh điện tử hoạt động.

Trong trường hợp điều đó xảy ra, đèn báo hiệu sẽ xuất hiện trên bảng điều khiển để cảnh báo người lái xe, nhưng nếu tài xế không chú ý đến nó, dừng xe và cố gắng đỗ xe mà không đưa hộp số vào vị trí P trước, chiếc xe có thể trôi đi. Và ở một số tiểu bang, điều này hoàn toàn vi phạm các quy định. 

Ngoài ra, phanh tay cũng có khả năng bị kẹt ở vị trí được cài đặt, khiến người lái xe không thể di chuyển phương tiện của họ. 

Lỗi này được ghi nhận lần đầu vào tháng 1 năm nay khi một chủ nhân báo cáo việc không thể cài được phanh tay. Toyota cho biết các đại lý sẽ bắt đầu liên hệ đến các khách hàng từ ngày 17/10, yêu cầu mang xe đến bảo dưỡng và cập nhật phần mềm ECU miễn phí.

Đây không phải là lần đầu tiên hai mẫu xe này bị triệu hồi. Trước đó vào tháng 7, khoảng 46.000 chiếc Tundra đã bị triệu hồi vì lỗi trục sau và sự cố liên quan đến camera chiếu hậu. Trong khi đối với Lexus, đã có 4.000 chiếc NX đã bị triệu hồi vì lỗi giảm xóc trước.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...

Xe được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, cho tầm hoạt động 50km/lần sạc và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có 2 cách sạc pin là cách cắm trực tiếp vào cổng sạc trên xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...