Toyota sẽ ra mắt công nghệ tự lái cho dòng xe thương mại

Ngày 17/12 ông James Kuffner - Giám đốc Viện nghiên cứu và phát triển nâng cao của Toyota (TRI-AD), đã xác nhận thông tin về việc Toyota sẽ ra mắt dòng xe ôtô tự lái "cấp độ 2" đầu tiên của mình, có khả năng tự lái trên đường quốc lộ.
Công nghệ tự lái tiên tiến sẽ được áp dùng cho dòng xe thương mại trước khi đưa vào các xe ôtô cá nhân
Công nghệ tự lái tiên tiến sẽ được áp dùng cho dòng xe thương mại trước khi đưa vào các xe ôtô cá nhân

Theo ông Kuffner, đây là một phần trong chiến lược phát triển xe ôtô tự lái trong vài thập kỷ tới.

Ông Kuffner cho biết thêm, việc áp dụng công nghệ tự lái sẽ dễ dàng hơn vì không đòi hỏi người giám sát trực tiếp, thường trực đối với xe taxi và các xe mà Toyota đang chế tạo. Thay vào đó, các chủ phương tiện có thể kiểm soát xe mình ở bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào, ngay cả giám sát việc bảo dưỡng xe.

Tuy nhiên, để đạt 'cấp độ 4' đối với một xe cá nhân, ông Kuffner cho rằng sẽ cần rất nhiều thời gian nữa. “Cấp độ 4 là bậc tự động, theo đó các phương tiện có thể tự hành trong một số điều kiện hạn chế” - ông Kuffner nói.

Được biết, Toyota và các nhà cung cấp của hãng, trong đó có công ty Denso cũng đầu tư vào TRI-AD, có tầm nhìn dài về các dòng xe với công nghệ tự lái và trí tuệ nhân tạo (AI) hơn nhiều đối thủ cạnh tranh vốn đang chào bán các dòng xe có thể lái tự động trên đường quốc lộ.

Tuy nhiên, nhiều đối tác của Toyota đã giảm mục tiêu phát triển của mình sau các sự cố chết người trong xe ôtô của Tesla cho thấy sự phức tạp của công nghệ tự động này.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...

Xe được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, cho tầm hoạt động 50km/lần sạc và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có 2 cách sạc pin là cách cắm trực tiếp vào cổng sạc trên xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...