Toyota Vios 2023 ra mắt cuối tháng 5, nhiều công nghệ, giá dự kiến dưới 600 triệu đồng

Toyota Vios 2023 sẽ được ra mắt cuối vào cuối tháng 5, giá dự kiến dưới 600 triệu đồng. Xe được trang bị công nghệ an toàn như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường cho phiên bản G cao cấp nhất…

Về giá cả, Toyota Vios 2023 vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo một số nhân viên xác nhận, Vios mới dự kiến sẽ có giá bán dưới 600 triệu đồng cho biết phiên bản G để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Toyota Vios 2023 dự kiến sẽ có nhiều cải tiến về thiết kế, trang bị nhiều tính năng tiên tiến về an toàn như cảnh báo tiền va chạm (PCS) và cảnh báo lệch làn đường (LDA). Tuy nhiên, những công nghệ hỗ trợ lái này chỉ xuất hiện trên Vios G cao cấp nhất.

Cảnh báo tiền va chạm được trang bị trên Vios 2023 sử dụng camera và ra-đa để phát hiện xe phía trước. Qua đó đưa ra cảnh báo, hỗ trợ phanh hoặc phanh tự động khi người lái không đạp phanh.

Còn cảnh báo lệch làn đường sẽ sử dụng camera phía trước để hỗ trợ cảnh báo cho lái xe trong trường hợp xe di chuyển lệch làn đường, nhằm đảm bảo an toàn khi lái xe, đặc biệt trên đường cao tốc.

Toyota Vios 2023 ra mắt cuối tháng 5, nhiều công nghệ an toàn, giá dự kiến dưới 600 triệu đồng
Toyota Vios 2023 sẽ ra mắt vào cuối tháng 5, giá dự kiến dưới 600 triệu đồng.

Bên cạnh đó, đèn xe trên các phiên bản Toyota Vios 2023 cũng sẽ sử dụng cụm đèn được thiết kế góc cạnh với bóng Projector thay cho bóng LED trên phiên bản cũ. Lưới tản nhiệt lớn và trông 3D hơn.

Về ngoại thất, Toyota Vios 2023 được thiết kế lại trông ấn tượng hơn với lưới tản nhiệt lớn cùng nhiều chi tiết khối nổi với lưới tản nhiệt, cụm đèn trước và đèn sương mù làm tăng sự khỏe khoắn.

Bên trong nội thất, Toyota Vios 2023 cũng sẽ có ghế thể thao hơn với da tông màu đen, cổng sạc USB Type-C hàng 2. Riêng Vios G 20203 sẽ có thêm lẫy chuyển số sau vô-lăng và màn hình giải trí trung tâm dạng nổi kích thước 9 inch, kết nối điện thoại thông minh.

Về khả năng vận hành Toyota Vios 2023 vẫn được trang bị khối động cơ 1.5L sản sinh công suất 106 mã lực và mô-men xoắn 140 nm. Hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động CVT.

Hiện nhiều đại lý đã đồng loạt nhận đặt cọc Toyota Vios 2023 bản nâng cấp. Thời gian giao xe dự kiến vào khoảng cuối tháng 5. Mức giá dự kiến chưa được các đại lý công bố.

Doanh số tăng trưởng trong tháng 3 là không đủ để giúp Toyota Vios quay lại vị trí dẫn đầu. Kết thúc quý I, Hyundai Accent tiêu thụ được 3.943 xe, trở thành mẫu sedan bán chạy nhất thị trường. Theo sau là Honda City với doanh số đạt 2.451 xe. Toyota Vios bán được 2.195 xe, là mẫu xe bán chạy thứ 3 toàn phân khúc sedan cỡ B.

Tính riêng doanh số trong tháng 3 của mẫu sedan hạng B này là 1.050 xe. Toyota Vios hiện đang được phân phân phối chính hãng 5 phiên bản, với mức giá niêm yết từ 498 và 592 triệu đồng. Tại Việt Nam, phân khúc Sedan hạng B Toyota Vios đang phải cạnh tranh với Hyundai Accent, Honda City và Nissan Almera.

Có thể bạn quan tâm