TPBank mang trải nghiệm ngân hàng số của tương lai đến với khách hàng

Phiên bản internet banking mới - eBank X lại một lần nữa khẳng định độ “chịu chơi”, không ngại đầu tư khủng về vốn, công nghệ, sự dày công nghiên cứu và nỗ lực mang những dịch vụ ngân hàng số ngày một tốt hơn đến với khách hàng của TPBank.
TPBank mang trải nghiệm ngân hàng số của tương lai đến với khách hàng

eBank X - phiên bản nâng cấp vượt trội ở cả công nghệ, giao diện và tính năng so với phiên bản internet banking trước đó đã chính thức được TPBank đưa vào hoạt động từ ngày 06/12/2019, mang đến những trải nghiệm ưu việt làm hài lòng tất cả khách hàng. Với khả năng đáp ứng hơn cả một ứng dụng internet banking thuần túy, được coi như ứng dụng ngân hàng số của tương lai, eBank X đưa khách hàng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác không chỉ ở công nghệ khủng, tốc độ xử lý gần như không có độ trễ mà còn ở hàng loạt tính năng thông minh, ưu việt, giúp khách hàng thao tác dễ dàng và tiết kiệm tối đa thời gian.

Đầu tư hàng chục triệu đô để đón đầu công nghệ

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank chia sẻ: “Trong 4 năm gần đây TPBank đã chi khoảng 1.000 tỷ đồng cho những lĩnh vực liên quan đến công nghệ, ngân hàng số”. Và chỉ riêng với lần nâng cấp phiên bản eBank X này, đại diện TPBank hé lộ ngân hàng đã chi hàng chục triệu đô đầu tư vào công nghệ nhằm mục tiêu tăng cường bảo mật, an ninh và tối ưu vận hành nhằm không ngừng tăng mức hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Nhận định đầu tư vào ngân hàng số là một cuộc chơi khá tốn kém, cũng như lường trước được việc hệ thống công nghệ tại thời điểm này là hiện đại nhưng có thể lỗi thời chỉ sau một thời gian ngắn giữa thời đại công nghệ phát triển như vũ bão. Với kinh nghiệm của một nhà đầu tư lão luyện trong lĩnh vực số, TPBank đã một lần nữa khẳng định tầm nhìn, vị thế tiên phong khi lựa chọn nền tảng công nghệ được coi là tương lai của ngành ngân hàng, được cung cấp bởi đối tác ngân hàng số số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại theo Gartner và Forrester (2 tổ chức uy tín nhất trên thế giới về tư vấn công nghệ) để xây dựng nên eBank X.

Phiên bản eBank X còn được tích hợp nhiều công nghệ như máy học (Machine Learning), Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp phát hiện sớm những nguy hiểm có thể xảy đến với khách hàng. Ví dụ khi phát hiện giao dịch nghi ngờ, hệ thống sẽ ngay lập tức cảnh báo, đưa ra những thao tác ngăn chặn tự động, kết hợp với các bên liên quan xử lý vấn đề và thông báo cho khách hàng kết quả xử lý trong thời gian thực.

Nền tảng dữ liệu lớn (Big Data), Công nghệ tích hợp hệ thống linh hoạt (ESB) tích hợp trong eBank X với nền tảng mềm dẻo, linh hoạt giống những mảnh ghép lego sẵn sàng cho mọi kết nối để mở rộng hệ sinh thái số của TPBank.

"Đây là kế hoạch để ngân hàng có độ phủ tốt, kênh bán chéo nhiều sản phẩm, dịch vụ khác, kết nối với các ứng dụng khác của TPBank và tăng sự hiện diện, tăng khả năng tiếp cận của khách hàng đối với các dịch vụ của ngân hàng", ông Nguyễn Hưng nói. 

Việc tích hợp các công nghệ hàng đầu này một mặt đảm bảo người dùng không phải “sống chung” với sự chờ đợi, treo, tắc nghẽn,… bởi khả năng đáp ứng gần như ngay lập tức đến hàng chục triệu giao dịch trong cùng thời điểm, mặt khác đảm bảo toàn bộ các giao dịch còn lại vẫn mượt mà, không bị ảnh hưởng hay gián đoạn khi thực hiện nâng cấp một phần trong hệ thống.

Tính năng thỏa mãn nhu cầu người dùng

eBank X áp ứng đầy đủ 19 đặc điểm cho 1 ứng dụng internet banking tốt được đánh giá bởi Financial Brand (1 trong những tổ chức nghiên cứu và tư vấn quốc tế uy tín nhất về ngân hàng) như giao diện trực quan, bảo mật tài khoản, tính cá nhân hóa, …

Thấu hiểu yêu cầu của người dùng ngày càng cao trong các giao dịch online nhanh hơn, đơn giản hơn, làm được nhiều việc hơn nhưng không mất nhiều công sức sử dụng, TPBank đã tiến hành hàng loạt cải tiến về giao diện, tính năng và ra mắt thêm nhiều tính năng mới mang tới những trải nghiệm mượt mà với thời gian đáp ứng gần như ngay lập tức trong phiên bản mới eBank X.

TPBank luôn đề cao tính “cá nhân hóa” thông qua việc nỗ lực tìm hiểu người dùng của mình 1 cách thấu đáo nhất, để mang đến những tính năng thân thiện, hữu ích với số đông khách hàng. Đại diện TPBank cho biết: “Quy tắc 80/20 luôn được chúng tôi theo sát để đảm bảo 80% người dùng có thể ngay lập tức sử dụng các tính năng của eBank X mà gần như không cần mất thời gian làm quen, tìm hiểu. Với 20% khách hàng khó tính và có những yêu cầu nhiều hơn, chúng tôi cũng vẫn có những tuỳ chỉnh phù hợp để làm họ hài lòng”.

Bên cạnh những tính năng thông thường,TPBank cũng đang dần hé lộ những tính năng mới lần đầu tiên xuất hiện trên ứng dụng internet banking của một ngân hàng. Có thể lấy ví dụ như khách hàng có thể nạp tiền từ thẻ ATM của các ngân hàng khác do mình đứng tên như chức năng nạp tiền vào ví từ các ứng dụng ví điện tử. Điều này có thể thực hiện khi thẻ ATM của các ngân hàng khác của khách hàng có mở cổng thanh toán online, thay vì phải đăng nhập nhiều tài khoản khác nhau để chuyển tiền đến một tài khoản thì chỉ với 1 lần đăng nhập eBank X, khách hàng có thể dễ dàng “gọi” tiền từ các tài khoản khác của mình hoàn toàn miễn phí mà không cần lo ngại về vấn đề bảo mật vì mọi giao dịch này đều được mã hóa an toàn và đảm bảo chấp hành các quy định bảo mật của ngân hàng nhà nước.

Xem thêm

Hai “siêu phẩm” mới từ TPBank

Hai “siêu phẩm” mới từ TPBank

Cuối năm, quà tặng để tri ân khách hàng thì TPBank lại có một cách đặc biệt hơn “chiêu đãi” khách hàng của mình mùa lễ hội khi cùng lúc tung hai sản phẩm thuộc hàng “siêu phẩm” làm nức lòng mọi khách hàng ở tất cả phân khúc.

Có thể bạn quan tâm

HSC: Dự trữ ngoại hối liên tục sụt giảm, Ngân hàng Nhà nước có thể nâng lãi suất điều hành

HSC: Dự trữ ngoại hối liên tục sụt giảm, Ngân hàng Nhà nước có thể nâng lãi suất điều hành

Trong bối cảnh dự trữ ngoại hối tiếp tục sụt giảm, HSC dự báo Ngân hàng Nhà nước cuối cùng sẽ phải cân nhắc nâng lãi suất điều hành để hỗ trợ đồng VND và bổ sung dự trữ. Ngoài ra, đồng VND suy yếu có thể làm tình trạng thâm hụt thương mại giữa Mỹ và Việt Nam trở nên nghiêm trọng hơn...

Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng 2024, tăng hạn mức mới

Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng 2024, tăng hạn mức mới

Ngân hàng Nhà nước thông báo điều chỉnh tăng thêm chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2024 đối với các tổ chức tín dụng nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về điều hành tăng trưởng tín dụng linh hoạt, hiệu quả, kịp thời đáp ứng vốn cho nền kinh tế, hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh...

3 lãnh đạo Eximbank đồng loạt “đăng đàn” khi bị miễn nhiệm

3 lãnh đạo Eximbank đồng loạt “đăng đàn” khi bị miễn nhiệm

Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 28/11, 3 lãnh đạo cấp cao bị đề nghị miễn nhiệm của Eximbank gồm hai Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Lương Thị Cẩm Tú và Nguyễn Hồ Nam, Trưởng Ban kiểm soát Ngo Tony đã có những chia sẻ với cổ đông...

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu ổn định mặt bằng lãi suất tiền gửi, phấn đấu giảm lãi vay

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu ổn định mặt bằng lãi suất tiền gửi, phấn đấu giảm lãi vay

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng duy trì mặt bằng lãi suất tiền gửi ổn định, hợp lý, phù hợp với khả năng cân đối vốn... phấn đấu giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tăng khả năng tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng...

Ngân hàng NCB tăng vốn điều lệ lên gần 11.800 tỷ đồng

Ngân hàng NCB tăng vốn điều lệ lên gần 11.800 tỷ đồng

Ngân hàng NCB dự kiến sẽ dùng toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ lần này để bổ sung nguồn vốn hoạt động kinh doanh; công nghệ và chuyển đổi số; xây dựng nhận diện thương hiệu và cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất...

Đại diện MSB và 9Pay tại lễ ký kết hợp tác

MSB tiếp tục đẩy mạnh thanh toán xuyên biên giới

Sự hợp tác giữa MSB và 9Pay không chỉ đơn thuần là một cuộc bắt tay trong lĩnh vực thanh toán, hai đơn vị này đang cùng nhau vẽ nên một bức tranh lớn hơn, một hệ sinh thái thanh toán thông minh và bền vững...

Thẻ tín dụng LPBank: Bí kíp chi tiêu thông minh cuối năm

Thẻ tín dụng LPBank: Bí kíp chi tiêu thông minh cuối năm

Mùa mua sắm cuối năm đang đến gần, kéo theo nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng tăng cao. Trong bối cảnh đó, thẻ tín dụng ngày càng khẳng định vị thế là công cụ thanh toán hiện đại, tiện lợi và mang lại nhiều lợi ích thiết thực...