Vietbuild Home là triển lãm cuối cùng trong chuỗi triển lãm Vietbuild năm 2018
Sáng 19/12, Vietbuild Home - triển lãm cuối cùng trong chuỗi triển lãm Vietbuild năm 2018 đã chính thức khai mạc tại TP.HCM. Triển lãm có quy mô hơn 2.200 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Ý, Liên Bang Nga, Thụy Sỹ, Ấn Độ, Cộng hòa Séc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam…
Theo ban tổ chức, so với Vietbuild Home năm 2017, sự kiện năm nay tăng gần 200 gian hàng, số lượng doanh nghiệp đến từ các quốc gia cũng tăng nhiều hơn với các sản phẩm đa dạng và tính năng vượt trội.
Hầu hết các sản phẩm trưng bày đã được các doanh nghiệp tìm hiểu nghiên cứu và đầu tư mẫu mã, tính năng mới và chất lượng được nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu về trang trí nội ngoại thất phục vụ nhà ở ngày càng phát triển.
Ngoài các sản phẩm trang trí nội ngoại thất, vật liệu xây dựng..., Vietbuild Home 2018 đón nhận sự tham gia của nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn như: Công ty Phúc Khang, Công ty Nam Long...
Sa bàn dự án Rome by Diamond Lotus của Phúc Khang tại Vietbuild Home 2018
Trao đổi với Thương Gia, ông Nguyễn Đình Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild, cho biết: Vietbuild Home 2018 cũng là sự kiện đánh dấu mốc 20 năm phát triển của Vietbuild kể từ năm 1998.
Từ quy mô triển lãm Vietbuild lần đầu chỉ tầm 200 gian hàng, đến nay Vietbuild đã phát triển thành 9 kỳ/năm và từ năm 2019 sẽ tăng lên 10 kỳ với quy mô hơn 15.000 gian hàng.
“Cái khó của Vietbuild nói riêng và các đơn vị tổ chức hội chợ triển lãm nói chung là mặt bằng tổ chức ngày càng khó khăn. Tại TP.HCM, Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc tế TP.HCM (SECC) mỗi năm phải “gánh” khoảng 55 hội chợ, triển lãm lớn nhỏ. Vì vậy, việc bố trí thời gian diễn ra rất khó khăn và thiếu chủ động cho các đơn vị tổ chức”, ông Hùng cho biết.
“Chúng tôi đã ấp ủ kế hoạch, tìm kiếm các đối tác và luôn sẵn sàng tham gia đầu tư xây dựng các trung tâm hội chợ triển lãm khi hội tụ đủ các điều kiện”, ông Hùng nói và nhấn mạnh thêm: "Đây là lĩnh vực rất cần được hỗ trợ về chính sách nhằm giúp cho các hoạt động xúc tiến thương mại này ngày càng phát triển, kết nối và phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp".