Treo nợ xấu 2 năm, VIB “xuống nước” xoá nợ thẻ

Về vụ thẻ tín dụng của khách hàng bị ghi nợ, tính lãi gần 100 triệu đồng, Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) đã quyết định xoá nợ xấu, xoá lịch sử tín dụng cho chủ thẻ. Treo nợ xấu 2 năm, VIB “xuống nư
Treo nợ xấu 2 năm, VIB “xuống nước” xoá nợ thẻ

Về vụ thẻ tín dụng của khách hàng bị ghi nợ, tính lãi gần 100 triệu đồng, Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) đã quyết định xoá nợ xấu, xoá lịch sử tín dụng cho chủ thẻ.

Ngày 18/8, đại diện ngân hàng VIB đã có buổi làm việc trực tiếp khách hàng Phan Diệu Chương chủ thẻ MasterCard bỗng dưng bị ghi nợ số tiền 1.526 USD cùng khoản lãi phát sinh tới nay đã là gần 100 triệu đồng.Sau buổi làm việc, VIB và khách hàng đã thống nhất được phương án giải quyết dứt điểm vụ việc trên tinh thần hợp tác, cùng đồng ý đóng lại vụ việc.Trước đó, vụ việc này đã gây xôn xao dư luận khi ông Phan Diệu Chương phản ánh với báo chí đã bị VIB ghi nợ số tiền 1.526 USD, tính lãi phạt suốt 2 năm qua. Ông đã mở thẻ MasterCard tại VIB do ông đứng tên chủ thẻ chính và một thẻ phụ mang tên con gái ông là chị Phan Lê Hằng Giang để chuyển tiền du học tại Mỹ.Ngày 14/10/2014, ông Chương có yêu cầu VIB tra soát đối với ba giao dịch thẻ phát sinh ngày 9/10/2014 tại Mỹ ở thành phố con gái ông – cũng là chủ thẻ phụ đang du học. Đến ngày 19/11/2014, ngân hàng thông báo kết quả tra soát qua email khách hàng với kết luận, nếu theo quy định trong tra soát của Master Card thì các giao dịch này không được hoàn trả.Song ông Chương bác bỏ giao dịch này vì chữ kỹ trong hồ sơ giao dịch không đúng, còn ngân hàng VIB khẳng định giao dịch hợp lệ, đã tiến hành tính lãi, ghi nhận nợ xấu.Bản thân chị Phan Lê Hằng Giang cũng khẳng định mình chưa từng làm mất, cũng như chưa từng cho ai mượn thẻ. Thời điểm giao dịch diễn ra cũng là 1h sáng (giờ địa phương), đó là thời điểm chị Giang đang ở trong ký túc xá và không thể ra ngoài. Hơn nữa, địa điểm diễn ra giao dịch kể trên cũng cách xa ký túc xá khoảng 150 km.Chủ thẻ này cũng rất bức xúc khi sự việc không được VIB giải quyết thoả đáng, mà vẫn ghi nhận khoản nợ xấu “có vết đen” trên hệ thống khiến ông bị khoá thẻ tín dụng, cũng không thể mở mới thẻ, vay nợ ở bất cứ nhà băng nào.Ngân hàng và khách hàng có nhiều cuộc trao đổi, chia sẻ trách nhiệm để đi đến thống nhất chung trong việc giải quyết vụ việc. Trong thời gian chưa thống nhất được cách giải quyết, VIB chưa thực hiện thu đối với các giao dịch tra soát.Tại cuộc làm việc ngày 18/8, VIB đưa ra thoả thuận sẽ không ghi nhận nợ với khách hàng cho các giao dịch nêu trên và xoá lịch sử tín dụng liên quan đến khách hàng trên hệ thống CIC. Ông Chương cũng đồng ý với đề xuất giải quyết của VIB.

Thu Hằng

Có thể bạn quan tâm

Các ngân hàng tái cơ cấu nợ bằng chiến lược kép trái phiếu

Các ngân hàng tái cơ cấu nợ bằng chiến lược kép trái phiếu

Việc mua lại trái phiếu trước hạn không chỉ giúp ngân hàng tránh bị khấu trừ vào vốn cấp 2 mà còn mở ra dư địa để phát hành lô trái phiếu mới có kỳ hạn trên 5 năm, qua đó bổ sung nguồn vốn trung và dài hạn, đáp ứng các yêu cầu về an toàn vốn...

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…