Những xe trong diện triệu hồi bao gồm 163 chiếc GLC200; 2.062 chiếc GLC250; 2.577 chiếc GLC 300 4MATIC. Số xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ 3/2016 đến 2/2018.
Mercedes-Benz cho biết, trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm, Daimler AG (tập đoàn sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz) nhận thấy trên một số xe GLC 200, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC, khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau bên trái và bên phải có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau và không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp.
Nguyên nhân được xác định là lỗi thiết kế hình học các bộ phận của tấm ốp phía sau, sự cố này chỉ có thể xảy ra trong quá trình kéo/thả dây an toàn. Trong trường hợp trên thì dây an toàn sẽ không sẵn sàng để sử dụng ở ghế bị ảnh hưởng. Kết quả là có thể xảy ra chấn thương nghiêm trọng cho người ngồi trong xe nếu không thắt dây an toàn, đặc biệt là khi xe xảy ra tai nạn.
Những xe trong diện ảnh hưởng sẽ được Mercedes-Benz Việt Nam gắn thêm chốt chặn cho tấm ốp cột C (cột bên trái và bên phải, gần cốp phía sau xe). Chương trình triệu hồi diễn ra từ ngày 15/1/2019 tới 31/12/2023, thời gian sửa lỗi khoảng 60 phút mỗi xe.