Trong tháng 3/2021 bàn giao mặt bằng cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đề nghị tỉnh Đồng Nai cố gắng hoàn thành công tác bồi thường, GPMB trong tháng 3/2021 để giao mặt bằng cho đơn vị thi công dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.
Trong tháng 3/2021 bàn giao mặt bằng cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có buổi làm việc với thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Đại diện các địa phương nơi có dự án đi qua gồm Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất và TP Long Khánh cho biết, hiện nay công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), thu hồi đất và giao đất sạch cho đơn vị thi công đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã cơ bản hoàn thành đạt hơn 90%.

Riêng TP Long Khánh đã hoàn thành việc thu hồi đất và giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Hiện còn 27 hộ chưa nhận tiền bồi thường, trong đó huyện Xuân Lộc còn 11 hộ, Cẩm Mỹ còn 12 hộ và Thống Nhất còn 4 hộ. Các huyện đang tiến hành giải quyết để sớm hoàn thành công tác bồi thường GPMB. Hiện còn một số hộ dân có khiếu nại về giá và vị trí đất tính bồi thường.

Các sở ngành của tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ giải quyết nhanh việc phê duyệt, di dời các đường điện trung thế, hạ thế, đường nước, viễn thông để dự án được thi công nhanh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đề nghị tỉnh Đồng Nai cố gắng hoàn thành công tác bồi thường, GPMB trong tháng 3/2021 để giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đối với những hộ khiếu nại không nhận tiền bồi thường, tỉnh nên vận động người dân đồng thuận, nếu người dân không đồng ý mới cưỡng chế.

Về phía Bộ GTVT sẽ kiến nghị Chính phủ kịp thời tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến chính sách để hỗ trợ Đồng Nai thực hiện nhanh công tác bồi thường, di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật bị ảnh hưởng do triển khai dự án.

Trước đó, cuối tháng 9/2020, dự án xây dựng đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, dự án thành phần của dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 đã chính thức được khởi công xây dựng.

Dự án có tổng chiều dài tuyến 99 km, trong đó đoạn qua địa bàn Đồng Nai dài 51,5 km đi qua 4 địa phương gồm các huyện Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc và TP Long Khánh.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Gieo mầm xanh cho khu công nghiệp

Gieo mầm xanh cho khu công nghiệp

Chuyển đổi khu công nghiệp theo mô hình sinh thái đang trở thành một xu hướng tất yếu trong thời đại phát triển bền vững…

Nhiều đại biểu đề xuất giao UBND tỉnh quy định cụ thể điều kiện nhà ở cho trường hợp có nhà riêng nhưng xa nơi làm việc

Chính phủ bỏ đề xuất "công chức ở xa chỗ làm 30km được mua nhà ở xã hội"

Chính phủ chỉnh lý dự thảo Nghị quyết thí điểm nhà ở xã hội theo hướng căn cứ điều kiện thực tế của địa phương, UBND cấp tỉnh quy định cụ thể điều kiện về nhà ở để được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội đối với trường hợp có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng cách xa địa điểm làm việc...

Nghị quyết 68 giúp doanh nghiệp nội không thua ngay trên sân nhà

Nghị quyết 68 giúp doanh nghiệp nội không thua ngay trên sân nhà

Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị sẽ khai phóng, khơi thông mọi điểm nghẽn, giúp đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống, tạo đòn bẩy vững chắc cho một Việt Nam thịnh vượng…

Cảng Singapore – Cảng biển nhộn nhịp thứ 2 thế giới. Ảnh: Ship Technology

Những đô thị gắn với logistics sầm uất trên thế giới

Tại Rotterdam, Thâm Quyến hay Singapore, logistics đã nâng tầm và đưa các đô thị này trở thành tâm điểm sầm uất của cả thế giới. Một diện mạo tương tự đang hiện hữu tại Hải Phòng, trong đó khu vực Hải An đóng vai trò mũi nhọn...