Đăng ký nhãn hiệu đang trở nên "xa xỉ" với hàng tiêu dùng nội địa
Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng, việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu trở thành một yếu tố then chốt cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp…
Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng, việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu trở thành một yếu tố then chốt cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp…
Khi Labubu dần trở thành “gương mặt đại diện” cho những sản phẩm sáng tạo Trung Quốc, chính quyền nước này quyết không để vấn nạn hàng giả, hàng nhái làm tổn hại đến danh tiếng quốc gia…
Phát triển nhanh nhưng thương mại điện tử cũng đặt ra những thách thức lớn như tình trạng kinh doanh hàng giả, hàng nhái, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, lừa đảo người tiêu dùng...
Theo Thủ tướng, khi xây dựng dự án Luật Thương mại điện tử vừa thiết kế công cụ để quản lý, kiểm tra, giám sát, trong đó có quản lý chất lượng hàng hóa, quản lý thuế, phòng chống buôn lậu, lừa đảo, hàng giả, hàng nhái...
Tình trạng hàng loạt cửa hàng và hộ kinh doanh phải đóng cửa trong thời gian gần đây đã phần nào phản ánh những thách thức mà khối doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đang phải đối mặt…
Trong bối cảnh các hộ kinh doanh nội địa đang gặp vô vàn thách thức như chi phí tăng cao, cạnh tranh khốc liệt và quy định ngày càng thắt chặt, chính những nhà bán hàng xuyên biên giới lại đang "ngư ông đắc lợi", tận dụng được những lợi thế mà thị trường trong nước khó lòng có được…
Tập đoàn thời trang nhanh Shein đã đệ đơn kiện đối thủ Temu về vấn đề vi phạm bản quyền, sao chép thiết kế sản phẩm. Tuy nhiên, bản thân Shein cũng đang đối mặt với vô số cáo buộc đạo nhái từ các thương hiệu khác…
Đại diện chủ sở hữu nhãn hiệu Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam khẳng định toàn bộ kho hàng không phải hàng hóa do doanh nghiệp này sản xuất…
Theo Hội đồng Phòng chống Tội phạm Quốc gia Mỹ, hàng năm có tới hơn 2 nghìn tỷ USD hàng giả được bán đến tay người tiêu dùng trên toàn thế giới. Để đối phó với thực trạng này, các cơ quan, doanh nghiệp đều đang xây dựng và phát triển công cụ AI như một “vũ khí" để chống lại các rủi ro này…
Cuộc chiến chống hàng giả tiếp tục được đẩy mạnh trên nền tảng thương mại điện tử Amazon vào năm ngoái, với 7 triệu sản phẩm hàng giả bị thu giữ và 700.000 âm mưu lừa đảo bị phát hiện…