Từ nguồn tin của Thương Gia, QLTT Thanh Hóa khám kho hàng, thu giữ nhiều sản phẩm có dấu hiệu bất hợp pháp

Trong 2 ngày 21 và 22/9/2022, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa tiến hành khám kho hàng và thu giữ số lượng lớn sản phẩm là xe đạp điện, xe máy đồ chơi... từ nguồn tin của Thương Gia.

Sau khi tiếp nhận tin báo của Phóng viên Thương Gia online, liên tục trong 2 ngày 21 và 22/9/2022, Đội QLTT cơ động (Đội số 9), thuộc Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa tiến hành khám xét một kho hàng rộng khoảng hơn 300m2, tại xã Hoằng Thắng - huyện Hoằng Hóa.

Rất nhiều xe đạp điện có dấu hiệu bất hợp pháp được phát hiện tại kho hàng
Rất nhiều xe đạp điện có dấu hiệu bất hợp pháp được phát hiện tại kho hàng

Kho hàng này nằm trong khuôn viên thuộc quyền sở hữu của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu rau quả Thanh Hóa, được ông Hoàng Văn Long là người địa phương thuê để chứa hàng.

Tại thời điểm lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, ông Hoàng Văn Long chỉ xuất trình được 4 hóa đơn giá trị gia tăng với số lượng hàng hóa rất ít của Công ty TNHH Song Kim Trang, có địa chỉ tại ấp Tam Đông - xã Thới Tam Thôn - huyện Hóc Môn - TP. Hồ Chí Minh.

Hóa đơn GTGT của Công ty TNHH Song Kim Trang
Hóa đơn GTGT của Công ty TNHH Song Kim Trang

Điều đáng nói là trên hóa đơn do Công ty TNHH Song Kim Trang xuất ra lại không có chữ ký của người mua hàng và được giao dịch vào các ngày 15-20-24 và 25/11/2021.

Sau 2 ngày tiến hành khám xét, kiểm kê lực lượng QLTT đã ghi nhận số lượng cực lớn sản phẩm có dấu hiệu bất hợp pháp gồm xe đạp điện nhiều mẫu mã, xe máy mini chạy bằng động cơ (một mặt hàng chưa được phép lưu hành tại Việt Nam), xe ô tô đồ chơi trẻ em chạy bằng điện, máy bay đồ chơi...

Lực lượng QLTT Thanh Hóa tiến hành kiểm tra kho hàng
Lực lượng QLTT Thanh Hóa tiến hành kiểm tra kho hàng

Tất cả các sản phẩm được phát hiện đều không được dán nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật và có dấu hiệu bất hợp pháp. Do đó, lực lượng QLTT đã tiến hành lập biên bản tạm giữ và đưa toàn bộ số hàng hóa về kho của Cục QLTT để bảo quản, xác minh và xử lý theo đúng các quy định của pháp luật.

Trước đó, từ dấu hiệu buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, PV trong vai người có nhu cầu mua xe đạp điện cho con đi học để tiếp cận kho hàng. Trong quá trình giao dịch, người bán hàng rất nhiệt tình tư vấn về các mẫu xe đang được rao bán.

Xe máy mini chạy bằng xăng - một sản phẩm chưa được phép lưu hành tại Việt Nam được phát hiện tại kho hàng
Xe máy mini chạy bằng xăng - một sản phẩm chưa được phép lưu hành tại Việt Nam được phát hiện tại kho hàng

Sau khi chốt được mẫu xe cũng như giá tiền, người bán hàng đã hẹn PV đến kho để họ lắp ráp hoàn chỉnh, sau đó thanh toán tiền và mang xe về. Khi bước vào trong kho, chúng tôi đã rất bất ngờ trước số lượng cực lớn, cũng như mẫu mã hàng hóa đa dạng.

Trong quá trình thu thập thông tin trực tiếp tại kho, nhận thấy hàng hóa tại đây có dấu hiệu bất hợp pháp nên chúng tôi đã thông tin cho lực lượng QLTT tiến hành kiểm tra.

Có thể bạn quan tâm