Tỷ giá đồng USD ngày 27/12: Đồng USD giảm nhẹ

Đồng bạc xanh có thể tăng trở lại vào đầu năm 2023, trong bối cảnh Fed có khả năng đưa ra nhiều đợt tăng lãi suất hơn so với kỳ vọng của thị trường, một Fed hiếu chiến sẽ hỗ trợ đồng bạc xanh.
đồng usd
 Đồng USD giảm nhẹ

Tỷ giá đồng USD trên thế giới

Diễn biến tỷ giá USD tuần vừa rồi cho thấy, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) hiện đứng ở mức 104,33, giảm nhẹ 0,36%.

Hiện 1 euro đổi 1,061 USD. 1 bảng Anh đổi 1,205 USD. 1 đồng USD đổi 132,91 yên. 1 đồng USD đổi 1,359 đô la Canada. 1 đô la Úc đổi 0,672 USD.

Tỷ giá USD hôm nay vẫn ổn định khi thị trường toàn cầu đang trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới, và sẽ quay trở lại giao dịch vào hôm nay.

Hiện đô la Mỹ vẫn được coi là tài sản trú ẩn an toàn. Độ tin cậy của đồng bạc xanh đã khiến nó trở thành đồng tiền dự trữ thống trị toàn cầu kể từ Thế chiến II, có nghĩa là nó được các ngân hàng trung ương trên thế giới sử dụng nhiều nhất cho các giao dịch tài chính và thương mại quốc tế.

Sức mạnh của đồng đô la, được đo bằng chỉ số đô la Mỹ (USDX), có liên quan đến các loại tiền tệ khác. Do đó, các chính sách kinh tế của các quốc gia khác cũng chi phối tới giá trị của đồng đô la.

Theo Dave Schabes, Trợ lý giáo sư giảng dạy tại Đại học Chicago nhận định, sang năm 2023, một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá trị của đồng đô la. Hiện vẫn chưa rõ liệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có tiếp tục điều chỉnh lãi suất hay không, nhưng thị trường đang lo ngại các đợt tăng lãi suất tiếp theo có thể thúc đẩy suy thoái kinh tế toàn cầu và làm tổn thương các quốc gia đang phát triển vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi chi phí hàng hóa Mỹ tăng cao. Đồng thời, các quốc gia khác đã bắt đầu tiến hành tăng lãi suất và có thể cũng sẽ tiếp tục, điều này có thể cân bằng vị thế của đồng đô la.

“Tuy nhiên, Fed có thể vẫn tiến hành nhiều đợt tăng lãi suất hơn nữa cho đến khi Fed nhận thấy lạm phát đã quay trở về mức vừa phải và miễn là nền kinh tế Mỹ không rơi vào suy thoái”, Schabes nhấn mạnh.

Tỷ giá đồng USD trong nước

Ngày 26/12, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm ở 23.626 VND/USD, giảm 5 đồng so với mức niêm yết cuối tuần qua.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN là 23.450 - 24.780 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 23.430 – 23.495 VND/USD còn giá bán ra duy trì trong phạm vi 23.760 - 23.930 VND/USD.

Trên thị trường "chợ đen", đồng USD được giao dịch ở mức 23.880 - 23.980 VND/USD.

Có thể bạn quan tâm