UBKT Trung ương làm việc với TP.HCM về vi phạm của ông Tất Thành Cang

Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Lê Thị Thủy cho biết cơ quan này đã làm việc với TP.HCM về những vi phạm của ông Tất Thanh Cang.
UBKT Trung ương làm việc với TP.HCM về vi phạm của ông Tất Thành Cang

Ông Tất Thành Cang

Sáng 5/6, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Lê Thị Thủy cho biết cách đây vài ngày đã có đoàn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương vào TP.HCM làm việc liên quan đến ông Tất Thành Cang, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM.

"Ông Tất Thành Cang là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý thì Trung ương phải làm trước. Quy trình xử lý như thế nào sẽ phụ thuộc vào các vấn đề chung của công việc", bà Thủy nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 4/6, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM đã ra thông báo về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, kiểm điểm xem xét thi hành kỷ luật đối với đảng viên vi phạm liên quan đến Dự án khu dân cư Phước Kiển do Công ty Tân Thuận chuyển nhượng cho Công ty Quốc Cường Gia Lai.

Ban Thường vụ Thành ủy đã thống nhất kết luận ông Tất Thành Cang (Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy) có những vi phạm cụ thể sau: Quyết định không đúng thẩm quyền; vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý tài sản, đầu tư trong các doanh nghiệp nhà nước về kinh doanh bất động sản; không đảm bảo quy trình, nguyên tắc xử lý công việc của Đảng bộ TP; thiếu kiểm tra trong triển khai thực hiện các quyết định của mình.

Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất đề xuất kỷ luật ông Tất Thành Cang và giao cho Ủy ban Kiểm tra Thành ủy tập hợp đầy đủ hồ sơ, tài liệu có liên quan để báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét xử lý theo quy định của Đảng.

Có thể bạn quan tâm