Ứng dụng X ra gói đăng ký mới với mức phí 1 USD/năm

Ngày 17/10, nền tảng truyền thông xã hội X, trước đây được gọi là Twitter cho biết rằng, họ sẽ thử nghiệm một mô hình đăng ký mới trên ứng dụng, theo đó họ sẽ tính phí hàng năm 1 USD cho các tính năng cơ bản…

Logo của nền tảng truyền thông xã hội X, trước đây là Twitter, được chụp cùng với logo trước đây.
Logo của nền tảng truyền thông xã hội X, trước đây là Twitter, được chụp cùng với logo trước đây.

Đăng ký mới của X được gọi là "Not A Bot" sẽ tính phí người dùng cho lượt thích, đăng lại hoặc trích dẫn các bài đăng của các tài khoản khác và đánh dấu các bài đăng trên phiên bản web của nền tảng.

Mục đích của việc giới thiệu mô hình đăng ký mới là để chống lại bot và thư rác, X cho biết thêm rằng phí sẽ thay đổi theo từng quốc gia dựa trên tỷ giá hối đoái.

Công ty cho biết, phương pháp mới sẽ được phát hành đầu tiên cho người dùng ở New Zealand và Philippines. Trong thử nghiệm mới này, những người dùng hiện tại sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, những người dùng mới không muốn đăng ký sẽ chỉ có thể xem và đọc các bài đăng, xem video và theo dõi các tài khoản khác.

Bots là một vấn đề gây tranh cãi đối với Elon Musk, người đã mua lại công ty vào năm ngoái. Vào tháng 7, X đã đưa ra giới hạn xem các tweet để đảm bảo tính xác thực của người dùng.

Đầu tháng này, Giám đốc điều hành X Linda Yaccarino đã gặp gỡ những nhà đầu tư của hãng, trong đó bà ấy đã nói rằng công ty sẽ thử nghiệm ba cấp độ dịch vụ đăng ký, dựa trên số lượng quảng cáo được hiển thị cho người dùng.

Những tính năng mới của hãng X như lượt thích, đăng lại hoặc trích dẫn các bài đăng của các tài khoản khác và đánh dấu các bài đăng trên phiên bản web của ứng dụng, đã xuất hiện trước đó trên 2 nền tảng truyền thông phổ biến của giới trẻ hiện nay là threads của instagram và tiktok. Khi sử dụng những tính năng này của 2 ứng dụng trên, người tiêu dùng không cần phải trả bất kì chi phí nào cho hãng.

Cũng chính vì điều này mà công ty X khó có thể cạnh tranh được với những gã khổng lồ truyền thông.

Tên gọi Twitter đã được thay bằng X trên App Store, kèm khẩu hiệu mới "Blaze your thay cho Let's talk" trước đó. Theo The Verge, đây là trường hợp ngoại lệ, bởi cửa hàng ứng dụng của Apple yêu cầu tên app phải có tối thiểu từ hai ký tự và tối đa 30 ký tự.

Tỷ phú Elon Musk đã đổi nhận diện thương hiệu của toàn bộ mạng xã hội Twitter sang X bao gồm tên, logo và tên miền mới x.com. Việc điều chỉnh ứng dụng trên Google Play không gặp rào cản, nhưng trước đó lại vướng quy định của Apple.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…