Vắc xin ngừa Covid-19 của Ấn Độ được phê duyệt

Cơ quan quản lý dược phẩm của Ấn Độ đã đưa ra khuyến nghị sử dụng khẩn cấp cho một loại vắc xin Covid-19 do chính Ấn Độ phát triển, dự kiến ​​sẽ là dự phòng cho mũi tiêm AstraZeneca / Oxford.
Vắc xin ngừa Covid-19 của Ấn Độ được phê duyệt

Vắc xin COVAXIN, được phát triển bởi công ty Bharat Biotech cùng sự hỗ trợ của Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ (ICMR) do nhà nước điều hành.

Chưa có nhiều thông tin về tính an toàn và hiệu quả của COVAXIN. Công ty cho biết họ đã gửi tất cả dữ liệu cho cơ quan quản lý thuốc. Tuy nhiên, theo công bố của Bharat Biotech, cả 3 giai đoạn thử nghiệm của vắc xin đều mang đến những kết quả tích cực. 

Người đứng đầu cơ quan quản lý thuốc của Ấn Độ dự kiến ​​sẽ chia sẻ thêm chi tiết về COVAXIN trong một cuộc họp báo sắp tới, khi sự chấp thuận chính thức có thể được công bố cùng thời điểm. 

Các chuyên gia tại cơ quan quản lý dược phẩm của Ấn Độ phê duyệt vắc xin COVAXIN “để sử dụng trong tình huống khẩn cấp vì lợi ích công cộng như một biện pháp phòng ngừa bổ sung, trong chế độ thử nghiệm lâm sàng, đặc biệt trong bối cảnh có thêm các chủng virus đột biến mới”.

Ocugen Inc - nhà phát triển thuốc có trụ sở tại Hoa Kỳ,  cho biết họ đã hợp tác với Bharat Biotech để đồng phát triển ứng cử viên vắc xin  này cho thị trường Hoa Kỳ.

Bharat Biotech đã tuyển dụng 23.000 tình nguyện viên trên tổng số mục tiêu 26.000 cho cuộc thử nghiệm COVAXIN giai đoạn 3 diễn ra ở Ấn Độ kể từ giữa tháng 11/2020. Đây là thử nghiệm hiệu quả vắc xin giai đoạn III lớn nhất được từng thực hiện tại Ấn Độ.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm