Vận dụng hiệu quả pháp luật lao động mới trong quản lý nhân sự tại doanh nghiệp

Ngày 24/06, Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) đã tổ chức khoá tập huấn, đối thoại với chủ đề: “Vận dụng hiệu quả pháp luật lao động mới trong quản lý nhân sự tại doanh nghiệp”.
TS. Đỗ Ngân Bình - Chuyên gia tư vấn pháp luật chia sẻ tại khoá đào tạo
TS. Đỗ Ngân Bình - Chuyên gia tư vấn pháp luật chia sẻ tại khoá đào tạo

Khoá tập huấn diễn ra với hình thức trực tuyến và trực tiếp tại Hội trường Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng đô thị (UDIC) - Hà Nội.

Khoá tập huấn được tổ chức với mong muốn nâng cao các kỹ năng, vận dụng linh hoạt pháp luật trong công tác tiền lương, bảo hiểm xã hội và lao động, qua đó tìm kiếm những giải pháp và đồng thời tháo gỡ các vướng mắc phát sinh thực tế trong quá trình áp dụng Bộ Luật Lao động 2019 mới sửa đổi tại các doanh nghiệp.

Khoá đào tạo đã giúp các học viên có những kiến thức, giải pháp thiết thực trong việc nắm vững các quy định pháp luật trong nước và quốc tế
Khoá đào tạo đã giúp các học viên có những kiến thức, giải pháp thiết thực trong việc nắm vững các quy định pháp luật trong nước và quốc tế

Tại khoá tập huấn, TS. Đỗ Ngân Bình - Chuyên gia tư vấn pháp luật đã chia sẻ cùng đại diện các doanh nghiệp về:

  • Những văn bản pháp luật hướng dẫn BLLĐ và các vấn đề cần lưu ý
  • Những quy định “chưa rõ” và hướng xử lý để áp dụng trong thực tiễn
  • Hệ thống văn bản nội bộ - doanh nghiệp cần lưu ý
  • Dự báo những rủi ro pháp lý có thể xảy ra trong hoạt động quản lý nhân sự
  • Những tác động của pháp luật lao động liên quan đến doanh nghiệp

Khoá học cũng đã có sự trao đổi giữa học viên và TS. Đỗ Ngân Bình để đưa ra phương án xử lý phù hợp trong từng tình huống cụ thể cho từng doanh nghiệp.

Đặc biệt, TS Bình đã đưa ra những dự báo về rủi ro pháp lý như khiếu nại, khởi kiện, sự cố truyền thông… giúp các học viên có những kiến thức, giải pháp thiết thực trong việc nắm vững các quy định pháp luật trong nước và quốc tế, giúp học viên và các chủ doanh nghiệp luôn tự tin và điều hành phát triển vững chắc tổ chức của mình.

Các học viên là đại diện của các doanh nghiệp tham dự khoá đào tạo
Các học viên là đại diện của các doanh nghiệp tham dự khoá đào tạo

Được biết, các khoá tập huấn được VACOD tổ chức thường xuyên với nhiều chủ đề thiết thực khác nhau như: “Tác động của Bộ luật Lao động 2019 đến doanh nghiệp”, khoá tập huấn về thuế, chương trình đào tạo "Doanh nhân BIZMAN – VACOD", khoá đào tạo: “Tái cấu trúc, mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A)" hay khoá đào tạo trực tuyến “Lồng ghép tiêu chí ESG trong hoạt động kinh doanh”….

VACOD cũng tổ chức nhiều hội thảo, hội nghị, chương trình giao lưu để doanh nhân ba miền có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, kết nối giao thương, chia sẻ kinh nghiệm; tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch với UBND các tỉnh, thành phố để thúc đẩy kinh doanh hàng hóa và tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới, cùng nhau vì mục đích nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp mình nói riêng và nâng tầm thương hiệu hàng tiêu dùng của Việt Nam ra thế giới nói chung.

Có thể bạn quan tâm