Vinasinco không còn là công ty con của Vinaconex

Mới đây, Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, HOSE: VCG) đã báo cáo kết quả bán vốn tại công ty con.
Vinasinco không còn là công ty con của Vinaconex

Trước đó, ngày 13/5, Vinaconex đã hoàn thành việc chuyển nhượng 2 triệu cổ phiếu CTCP Đầu tư và Dịch vụ đô thị Việt Nam (Vinasinco) để giảm sở hữu từ 75% về còn 25% (tương ứng 1 triệu cổ phiếu Vinasinco). Như vậy, sau giao dịch, Vinasinco không còn là công ty con của Vinaconex từ ngày 13/5/2022.

Được biết, tính tới ngày 31/3/2022, Vinaconex sở hữu 75% vốn điều lệ tại CTCP Đầu tư và Dịch vụ đô thị Việt Nam, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà cửa và các công trình khác, địa chỉ tại số 62, Nguyễn Thị Định, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trước khi thoái vốn tại Vinasinco, Vinaconex cũng đã thoái bớt vốn tại một công ty con khác là CTCP Phát triển Thương mại Vinaconex (VCTD), hoạt động chính là quản lý vận hành trung tâm thương mại và bất động sản cho thuê, trong quý I/2022. Cụ thể, Vinaconex bán 2 triệu cổ phiếu tại VCTD, tương đương 10% vốn điều lệ để giảm sở hữu từ 55% về 45% vốn điều lệ,

Ở chiều ngược lại, VCG đã góp hơn 1.133 tỷ đồng mua gần 58 triệu cổ phiếu để nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (mã chứng khoán VCR - sàn UPCoM) lên 51%, chính thức đưa công ty này vào danh sách công ty con.

Xét về hoạt động kinh doanh, trong quý I/2022, VCG ghi nhận doanh thu đạt 1.333,1 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 779,9 tỷ đồng, lần lượt tăng 40% và 125,9% so với cùng kỳ.

Trong năm 2022, VCG đặt kế hoạch tổng doanh thu, thu nhập là 15.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 1.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 143% và 169% so với thực hiện trong năm 2021. Như vậy, kết thúc quý đầu năm, VCG hoàn thành 55,7% kế hoạch lợi nhuận năm.

Xem thêm

Elon Musk muốn giảm giá thương vụ Twitter

Elon Musk muốn giảm giá thương vụ Twitter

Elon Musk đã đưa ra gợi ý về việc tìm kiếm một mức giá thấp hơn cho thương vụ Twitter Inc, đổ lỗi rằng có nhiều tài khoản giả gấp bốn lần so với những gì công ty đã nói.

Có thể bạn quan tâm

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt cần tận dụng cơ hội kết hợp K-pop và văn hóa dân tộc để tạo dấu ấn bền vững trên thị trường quốc tế và trong lòng người tiêu dùng...

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Trong cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến quan trọng nhất của các nhà bán lẻ lớn tại Mỹ, những cái tên như Walmart hay Costco vốn được xem như “thước đo” tiêu chuẩn của thị trường tiêu dùng Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm mang nhãn “Made in Vietnam”…

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng dầu tăng mạnh từ chiều 28/8, Bộ Công Thương đề xuất dùng xăng E10 từ 2026, giúp giảm khí thải và thúc đẩy nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...

Thị trường thực phẩm chay lên ngôi

Thị trường thực phẩm chay lên ngôi

Thực phẩm chay không còn là xu hướng nhất thời, mà đang dần trở thành phong cách sống mới, kéo theo những biến chuyển lớn đối với ngành thực phẩm trong nước…