Volkswagen khẳng định Lamborghini không phải để bán

Tạp Autocar của Anh đưa tin, Volkswagen (VW) đã nhận được lời đề nghị 7,5 tỷ euro (9,2 tỷ USD) để mua lại thương hiệu Lamborghini, mặc dù VW cho biết thương hiệu siêu xe này không phải để bán.

Đề nghị không ràng buộc đưa ra các điều khoản cho việc mua Automobili Lamborghini được đưa ra bởi Tập đoàn Quantum của Thụy Sĩ, cùng sự kết hợp với tập đoàn với công ty đầu tư Centricus Asset Management có trụ sở tại London. 

Báo cáo, trích dẫn các tài liệu chào bán, cũng cho biết tập đoàn cũng cam kết sẽ đảm bảo việc làm cho các nhân viên của Lamborghini hiện tại trong tối đa 5 năm và tạo ra 850 việc làm mới.

Đối tác sáng lập Tập đoàn Quantum cũng là đồng sáng lập Piech Automobile với Toni Piech - con trai của cựu Chủ tịch Volkswagen Ferdinand Piech, theo trang web https://www.quantumgroup.ch/imprint.

Lời đề nghị dành cho Lamborghini được đưa ra trong bối cảnh có tin tức về việc liệu Volkswagen có giữ một cấu trúc dàn trải bao gồm các thương hiệu như Ducati, Audi, Porsche và Bugatti trong tương lai hay không.

Ngay sau đó, đại diện phía Volkswagen xác nhận rằng Lamborghini - tuy từng được nhắc đến là ứng cử viên có thể thoái vốn - sẽ vẫn là một phần của Volkswagen.

Khi được yêu cầu bình luận về báo cáo Autocar, phát ngôn viên của Volkswagen cho biết: “Đây chưa hề là chủ đề của bất kỳ cuộc thảo luận nào. Không, Lamborghini không phải để bán”.

Trước đó đã có một số nguồn tin tiết lộ với Reuters vào tháng 10/2020 rằng Volkswagen đã vạch ra kế hoạch biến Lamborghini thành một doanh nghiệp độc lập hơn trong phạm vi ổn định và tạo điều kiện cho việc phát hành IPO tiềm năng ở giai đoạn sau.

Giám đốc điều hành của Lamborghini, Stephan Winkelmann, tuần trước cho biết thương hiệu có kế hoạch đầu tư 1,5 tỷ USD để sản xuất dòng xe hybrid hoàn toàn bằng khí-điện vào năm 2024, đồng thời cho biết thêm mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng sẽ chưa thể xuất hiện cho đến nửa cuối thập kỷ này. 

Có thể bạn quan tâm