VPBank muốn "mở đường" cho nhà đầu tư nước ngoài

VPBank chốt danh sách cổ đông để lấy ý kiến về việc điều chỉnh tỷ lệ sở hữu nước ngoài từ 15% lền 17,5% vốn điều lệ, dự kiến bán 15% cổ phần cho đối tác chiến lược nước ngoài trong quý I/2022.
VPBank muốn "mở đường" cho nhà đầu tư nước ngoài

HĐQT Ngân hàng TMCP Thịnh Vượng (VPBank - Mã: VPB) vừa có Nghị quyết về việc chốt danh sách cổ đông để lấy ý kiến bằng văn bản.

Cụ thể, VPBank sẽ chốt danh sách cổ đông để lấy ý kiến bằng văn bản về việc điều chỉnh tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại ngân hàng từ 15% lền 17,5% vốn điều lệ. Ngày đăng ký cuối cùng là 7/1/2022.

Phía ngân hàng cho biết việc nới room ngoại lên 17,5% là tỷ lệ đủ để VPBank có thể phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông chiến lược nước ngoài tối đa 15% vốn điều lệ sau khi phát hành. Trước đó, VPBank chốt room ngoại ở mức 15% vào tháng 5/2021, với tỷ lệ nắm giữ của khối ngoại là trên 20% vốn điều lệ ngân hàng.

Kế hoạch bán vốn cho nhà đầu tư nước ngoài đã được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên. Ngân hàng lên kế hoạch phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho cổ đông chiến lược nước ngoài và thậm chí còn "để dành" cả phần cổ phiếu quỹ để chào bán cho đối tác.

Kế hoạch bán vốn cho nhà đầu tư nước ngoài của VPBank được Chủ tịch Ngô Chí Dũng tiết lộ lần đầu tại ĐHĐCĐ thường niên 2021 diễn ra vào cuối tháng 4/2021.

Tại buổi trao đổi trực tuyến với nhà đầu tư quý 3/2021, lãnh đạo VPBank cho biết thương vụ này có thể hoàn tất trong quý 1/2022. Nếu phát hành thành công, vốn chủ sở hữu của VPBank có thể đạt trên dưới 120.000 tỉ đồng.

Lãnh đạo VPBank cũng cho hay, phía ngân hàng kỳ vọng thương vụ bán 15% vốn cho đối tác ngoại sẽ mang về giá trị tương đương hoặc cao hơn thương vụ bán 49% cổ phần FE Credit cho SMBC.

Có thể bạn quan tâm