VTV3 chính thức ra mắt khán giả Chương trình “Khởi nghiệp công nghệ”

Bắt đầu từ 3/8 tới, lần đầu tiên có một cuộc thi trên truyền hình dành riêng cho ứng dụng trên điện thoại di động với tên gọi Khởi nghiệp công nghệ. Chương trình sẽ được phát sóng 12h00, thứ bảy hàng
VTV3 chính thức ra mắt khán giả Chương trình “Khởi nghiệp công nghệ”

Theo ban tổ chức, “Khởi nghiệp công nghệ” là cầu nối đưa các ứng dụng tiện ích trên điện thoại thông minh đến gần với người sử dụng, đồng thời cũng là nơi gieo hạt ước mơ, ý tưởng và cảm hứng cho cả các đội chơi cùng khán giả truyền hình. Với sứ mệnh "Cổ vũ khát vọng Việt Nam", Ban Sản xuất các chương trình Giải trí – VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam đưa các nhóm khởi nghiệp công nghệ tiếp cận với người dùng, cố vấn, thiết lập mối quan hệ với truyền thông, báo chí, các nghệ sĩ và đông đảo khán giả truyền hình để tạo ra bệ đỡ cho những ý tưởng giải quyết vấn đề, thay đổi cuộc sống bằng công nghệ ứng dụng trên di động.

Chương trình được thực hiện với sự hỗ trợ của Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Khoa học & Công nghệ; Bộ Kế hoạch & Đầu tư; cùng sự đồng hành của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel.

Ban tổ chức cho biết thêm, đã có nhiều chương trình giới thiệu các Start up - Khởi nghiệp công nghệ hoặc Khởi nghiệp mang tính đổi mới sáng tạo. Và đây lần đầu tiên có một cuộc thi trên truyền hình dành riêng cho ứng dụng trên điện thoại di động với tên gọi Khởi nghiệp công nghệ.

Khởi nghiệp công nghệ là định dạng chương trình hoàn toàn Make in Việt Nam, được đầu tư chuẩn bị trong một thời gian dài. Chương trình mang đến cái nhìn mới mẻ, dễ hiểu về ý tưởng của các ứng dụng, về những nhà lập trình ứng dụng, về cách thức tạo lập và điều hành hoạt động của một dự án công nghệ.

Hội đồng Tư vấn của chương trình gồm các chuyên gia, cố vấn uy tín, giàu kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực, có tầm nhìn, am hiểu thị trường, mang tới những nhận định chuyên sâu và định hướng chiến lược để nâng tầm các dự án công nghệ: Chuyên gia Vũ Minh Trí – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNG, nhà sáng lập điều hành IOT link; Chuyên gia Đào Xuân Hoàng – Nhà sáng lập và điều hành Monkey Junior; Chuyên gia Mai Duy Quang – Giám đốc TOPICA Founder Institute, Phó Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA); Ông Đào Ngọc Chiến – Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao, Bộ Khoa học & Công nghệ.

Các nhà báo, phóng viên xuất hiện trong Khởi nghiệp công nghệ với góc nhìn sắc sảo như nhà báo Trương Anh Ngọc; nhà báo Quỳnh Hương; nhà báo – chuyên gia tâm lý Hoàng Anh Tú; nhà báo Từ Nữ Triệu Vương… Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như Bảo Trâm, Yến Lê, Minh Vương, Lan Phương, Thanh Hương, Anh Vũ, Trọng Hùng, Tuấn Tú, Thu Hoài...

Đặc biệt, 100 khán giả "quyền lực" - đại diện cho các nhóm người dùng trên thị trường – là những người trực tiếp đưa ra quyết định về số phận của ứng dụng trong mỗi cuộc thi.

Hai người dẫn chương trình Minh Hà và Trần Ngọc có khả năng làm chủ sân khấu, hiểu biết lĩnh vực kinh doanh và công nghệ, ứng biến linh hoạt với các tình huống, là sợi dây kết nối người chơi với hội đồng tư vấn, nghệ sĩ và khán giả.

 Cuộc thi sẽ được chia làm 3 vòng. Trong đó vòng 1 gồm 8 tập và mỗi tập có 3 đội dự thi. Tại vòng này, Hội đồng Tư vấn đưa ra nhận định về mặt chuyên môn để định hướng người dùng một cách khách quan. Khách mời truyền thông, báo chí và nghệ sĩ bày tỏ cảm nhận chủ quan với tư cách người sử dụng. 100 khán giả quyền lực ở nhiều lứa tuổi, nghề nghiệp - đại diện cho nhóm những người sử dụng ứng dụng công nghệ - trực tiếp trải nghiệm apps tại trường quay và đưa ra quyết định có lựa chọn apps đó hay không. Tỷ lệ khán giả lựa chọn tải apps càng cao, cơ hội đi tiếp vào vòng trong của đội chơi càng lớn. Đội chơi đặt cược dựa trên các thông số dữ liệu có được từ cuộc chơi. Phần chơi này thể hiện khả năng tiên liệu thị trường của các nhà sáng lập apps.

Kết thúc vòng 1, 12 trên tổng số 24 đội chơi sẽ đi tiếp vào vòng trong, bao gồm 8 ứng dụng chiến thắng từ mỗi cuộc thi đấu, 4 ứng dụng do Hội đồng Tư vấn lựa chọn.

Vòng 2 gồm 6 tập. Tại vòng này, 12 ứng dụng được chọn vào vòng 2 sẽ trải qua 2 phần thi: 

Phần 1: Nâng cấp ứng dụng (theo đầu bài của Hội đồng Tư vấn từ vòng 1)

Phần 2: Các tác giả bước vào phòng tình huống (dạng tiểu phẩm được xây dựng dựa trên tính năng cũng như những phản hồi của khán giả). Kết thúc vòng 2, ba đội có số điểm cao nhất và 1 sản phẩm do Hội đồng Tư vấn lựa chọn được vào chung kết.

Vòng 3 là vòng chung kết – truyền hình trực tiếp với sự tương tác của chính khán giả truyền hình và có sự tham gia của các nhà đầu tư và quỹ đầu  tư…

Giải thưởng của cuộc thi có trị giá lên tới 200 triệu đồng cho giải nhất. Quan trọng hơn, đến với chương trình, các đội chơi sẽ được khẳng định bản thân, được nói lên những đóng góp của mình cho xã hội bằng các ứng dụng, các giải pháp công nghệ tiện dụng và hữu ích; các ứng dụng được giới thiệu tới hàng triệu khán giả và các nhà đầu tư trên khắp cả nước và thế giới.

Có thể bạn quan tâm