Xử phạt 2 cửa hàng bán sản phẩm giả nhãn hiệu Honda

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Thọ vừa tiến hành xử phạt hàng chục triệu đồng đối với 2 cửa hàng trên địa bàn tỉnh vì bán sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Honda, một thương hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Theo đó, trong các ngày 18 và 20/5/2022, qua công tác quản lý giám sát địa bàn, Đội QLTT số 8 - Cục QLTT tỉnh Phú Thọ đã kiểm tra đột xuất Cửa hàng Hoan Huyền do ông Lưu Thế Hoan làm đại diện tại địa chỉ xã Vân Du, huyện Đoan Hùng và Cửa hàng Hùng Nguyệt do bà Lê Thị Nguyệt làm đại diện tại địa chỉ xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại cả hai cửa hàng đang bày rất nhiều bán mũ bảo hiểm nhãn hiệu “HONDA” có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Quá trình thẩm tra, xác minh, Đoàn kiểm tra có đủ căn cứ để kết luận đây là hàng giả mạo nhãn hiệu theo quy định tại Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 sửa đổi, bổ sung năm 2009.

Sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Honda được lực lượng QLTT tỉnh Phú Thọ phát hiện
Sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Honda được lực lượng QLTT tỉnh Phú Thọ phát hiện

Ngày 26/5/2022 và 31/5/2022, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh đã ban hành các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lưu Thế Hoan và bà Lê Thị Nguyệt, đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ số mũ bảo hiểm giả mạo nhãn hiệu “HONDA” được phát hiện trước đó.

Việc tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nhằm xử lý nghiêm vi phạm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và người tiêu dùng, nhằm tuyên truyền và nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem thêm

Thu giữ nhiều sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Adidas, Nike, Louis vuitton, Dior

Thu giữ nhiều sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Adidas, Nike, Louis vuitton, Dior

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Giang vừa tiến hành kiểm tra một điểm kinh doanh tại thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê và phát hiện nhiều sản phẩm quần áo là hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đã được bảo hộ tại Việt Nam như Adidas, Nike, Louis vuitton, Dior.

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…