Nhà đầu tư hàng đầu của Tesla "đổ" 35 triệu USD vào Lilium, thêm tương lai cho "taxi bay"?

Lilium - startup công nghệ phát triển taxi bay đã nhận được sự tin tưởng của nhà đầu tư hàng đầu Baillie Gifford.
Nhà đầu tư hàng đầu của Tesla "đổ" 35 triệu USD vào Lilium, thêm tương lai cho "taxi bay"?

Baillie Gifford, nhà đầu tư bên ngoài hàng đầu của Tesla, đã đầu tư 35 triệu USD vào Lilium - một công ty khởi nghiệp của Đức đang trong cuộc đua để trở thành đơn vị sở hữu dịch vụ “taxi bay” đầu tiên trên thế giới. Khoản tài trợ mới đã đưa tổng vốn đầu tư của Lilium lên đến hơn 375 triệu USD. 

Baillie Gifford là cổ đông lớn thứ hai của Tesla, sở hữu 6,5% cổ phần công ty. Bên cạnh đó, ông còn là cổ đông lớn của Capital World Investors với 5,8% cổ phần. Một số công ty khác được Baillie Gifford đầu tư là Amazon, Spotify, Airbnb và SpaceX. 

Lilium - có trụ sở tại Munich, Đức, đã tạo nên một làn sóng vào năm ngoái khi trình diễn chuyến bay đầu tiên của chiếc máy bay điện 5 chỗ ngồi có tên gọi Lilium Jet của mình. Lilium Jet cất cánh và hạ cánh theo đường thẳng đứng, tương tự như một chiếc trực thăng, nhưng lại được trang bị 36 động cơ phản lực điện đặt trong 2 bộ cánh bên thân. 

Công ty hiện đã đảm bảo được mức định giá hơn 1 tỷ USD nhờ khoản gia hạn đầu tư 240 triệu USD được công bố vào đầu năm nay, đưa Lilium lên hàng ngũ các công ty “kỳ lân” của châu Âu. 

Với khoản đầu tư của mình, Baillie Gifford đã nhận về khoảng 5% cổ phần của công ty. 

Remo Gerber, giám đốc thương mại của Lilium cho biết lần đầu tiên ông có cuộc gặp gỡ với nhà đầu từ Baillie Giffotd là vào 2 năm trước nhưng tại thời điểm đó, ông Gifford cảm thấy rằng “vẫn quá sớm” để có thể hỗ trợ Lilium. “Nhưng hiện tại, ông Gifford đã bị thuyết phục bởi quỹ đạo tăng trưởng đáng kể của Lilium.”

Lilium đã đạt được cột mốc đáng nhớ vào tháng 10/2019 khi hoàn thành giai đoạn thử nghiệm đầu tiên cho nguyên mẫu Lilium Jet. Họ có kế hoạch phát triển Lilium Jet thành một sản phẩm hoàn chỉnh có thể sớm đưa vào vận hành bay thương mại với dịch vụ taxi bay tương tự như Uber. Dự tính các chuyến taxi bay thương mại sẽ được bắt đầu vào năm 2025. 

Lilium hiện là một trong số các công ty đang hướng tới việc biến những chiếc xe bay viễn tưởng trở thành hiện thực trong tương lai sắp tới. Nhiều đối thủ cạnh tranh khác, như Uber hay Volocopter cũng đang nghiên cứu các công nghệ riêng và tham gia và cuộc đua để phát triển ngành dịch vụ không gian mới đầy hứa hẹn này. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm