3 phương pháp marketing giúp phát triển dự án khởi nghiệp ở Đông Nam Á

3 phương pháp marketing phù hợp với những bạn trẻ mới kinh doanh lẫn các doanh nhân dày dạn kinh nghiệm.
3 phương pháp marketing giúp phát triển dự án khởi nghiệp ở Đông Nam Á

Năm 2017, hệ sinh thái khởi nghiệp của khu vực Đông Nam Á ước tính nhận mức tăng vốn tài trợ trị giá 6,5 tỷ đô la. Một dấu hiệu cho thấy tương lai phát triển cho hệ sinh thái này. Với bối cảnh đó, làm sao để startup của bạn không bị rơi lại phía sau?

Có nhiều yếu tố tạo nên thành công cho một dự án khởi nghiệp. Trong đó, một chiến lược tiếp thị ưu việt có thể giúp startup của bạn duy trì được đà tăng trưởng.

Dưới đây là một số phương pháp marketing phù hợp với cả những bạn trẻ mới kinh doanh lẫn các doanh nhân dày dạn kinh nghiệm.

Xây dựng website hấp dẫn, tương thích với các công cụ tìm kiếm

Website có thể trở thành người bán hàng tốt nhất cho một startup. Người tiêu dùng biết đến thương hiệu thông qua website chính thức của công ty. Vì vậy, một trang web hấp dẫn có thể biến người tiêu dùng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Từ đó, giúp tăng doanh số bán hàng cho công ty. Nói cách khác, website là bộ mặt thương hiệu trong thế giới trực tuyến.

Với các công cụ trực tuyến sẵn có, bạn rất dễ để xây dựng một trang web thân thiện với người dùng. Tối ưu hóa website với các công cụ tìm kiếm trực tuyến mới là thách thức lớn. Nếu làm được điều này, sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ xuất hiện khi mọi người tìm kiếm với các chủ đề liên quan đến lĩnh vực bạn đang kinh doanh.

Từ việc kiểm tra các trang web tới việc nghiên cứu các từ khóa, tối tưu hóa nội dung và thiết kế, hoặc để xây dựng hoặc quảng bá các link liên kết, một chuyên gia tiếp thị hoặc một chuyên gia về SEO có thể giúp bạn và hướng dẫn bạn trong suốt quá trình tiếp thị sản phẩm. Do đó, điều tối quan trọng là phải có một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số trong nhóm của bạn.

Quảng bá thương hiệu

“Rất nhiều nhà khởi nghiệp đã phạm sai lầm lớn khi không đầu tư vào các chiến dịch PR và phương tiện truyền thông tiếp cận khách hàng cho đến khi các công ty khởi nghiệp của họ bắt đầu tạo ra lợi nhuận”,  theo chia sẻ của Melissa Thompson - cây bút từ INC.

Cô nhìn nhận: “Việc có được một số bài báo được xuất bản trong các ấn phẩm được tôn trọng sẽ không chỉ quảng bá thương hiệu của bạn đến nhóm khách hàng mục tiêu – bao gồm cả những khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành – mà còn thúc đẩy khách hàng tiềm năng, rút ngắn chu kỳ bán hàng của bạn, và tạo dựng uy tín cùng sự tin tưởng.”

Thực hành “tiên đoán ngày mai”

Sự tăng trưởng luôn luôn cần làm cùng một điều gì đó với sự trung thành của khách hàng và khả năng ở lại bên trong ranh giới sản phẩm.  Đó là khi thuật ngữ “tiên đoán ngày mai” (tomorowcasting) được đưa ra. Thuật ngữ này có nghĩa là xác định những gì người dùng sẽ muốn có trong tương lai, và chuẩn bị cho điều đó từ bây giờ, được đề ra bởi Naveen Rajdev - giám đốc marketing của công ty công nghệ thông tin Wipro Limited.

“Những xu hướng không rõ ràng là những điều sẽ trở thành xu hướng. Ngay trước điểm ngưỡng đó, bạn cần chụp lấy chúng.  Trải qua cả tấn dữ liệu, trải qua rất nhiều các tạp trí. Trải qua rất nhiều bài báo – chúng tôi đã tạo ra một phương pháp luận. ”, ông giải thích ở hội nghị tiếp thị theo hướng dữ liệu (DMA &THEN conference) tổ chức vào tháng 10 năm 2017 ở  New Orleans, Lost Angeles.

Tiên đoán ngày mai liên quan đến việc phân tích liên tục dữ liệu – dữ liệu về hành trình của khách hàng, chu kỳ bán hàng, chiến dịch tiếp thị, và những thứ tương tự - và luôn tìm kiếm tin tức và những cập nhật trong ngành.

Nhận thức được những điều này sớm có thể giúp có được sự chuẩn bị cho một dự án khởi nghiệp cho những gì sắp tới, và thích ứng một cách phù hợp – cho dù cần tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, cải tiếng các dịch vụ hiện có, hoặc thay đổi hoàn toàn mô hình kinh doanh, tiên đoán ngày mai có thể trở thành chìa khóa để phát triển. Và sự tăng trưởng liên tục giúp bạn có được một bước đi trước các đối thủ khác.

Theo DNSG

Có thể bạn quan tâm

Top 100 Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2024

Vinh danh doanh nghiệp tiên phong trong hành trình chuyển đổi xanh

Năm 2024 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam. Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố danh sách 100 doanh nghiệp bền vững tiêu biểu, ghi nhận những nỗ lực của các doanh nghiệp…

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu tại sự kiện

17 doanh nghiệp Việt Nam giành giải UN Women WEPs Awards 2024

17 doanh nghiệp Việt Nam đã vinh dự nhận được danh hiệu WEPs Awards 2024 của UN Women cho những sáng kiến đổi mới và đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy bình đẳng giới tại doanh nghiệp, trên thị trường và trong cộng đồng hướng đến sự thịnh vượng và phát triển bền vững tại Việt Nam…

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã chứng kiến một sự chuyển mình ngoạn mục trong lĩnh vực công nghệ số, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đều đang tích cực ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới...

Toàn cảnh Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2024

Nam A Bank chung tay cùng TP.HCM phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM (HEF) lần thứ 5 năm 2024 diễn ra từ ngày 24 - 27/9, Nam A Bank tiếp tục chung tay cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đóng góp các giải pháp, sáng kiến hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cho Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng...

Ông Đàm Nhân Đức, Kinh tế trưởng đại diện MB nhận giải thưởng Financial Large Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất

MB nhận ‘cú đúp’ giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024...