Theo thông tin từ các nhà mạng, ngày 26/7, tuyến cáp biển Asia Pacific Gateway (APG) gặp sự cố trên nhánh S3 và một tuyến cáp biển quốc tế khác là Asia America Gateway (AAG) cũng đã bị lỗi, gây gián đoạn dịch vụ trên tuyến.
Ngày 27/11, sự cố cuối cùng trên phân đoạn S1H.4 của tuyến cáp quang biển AAE-1 (Asia Africa Europe-1) đã được khắc phục xong. Như vậy, kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến AAE-1 đã khôi phục hoàn toàn, hoạt động bình thường trở lại.
Nhánh S1H.3 phân đoạn rẽ vào Campuchia của tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 vừa được sửa chữa xong. Nhờ đó, toàn bộ băng thông kết nối quốc tế của các nhà mạng qua tuyến cáp này trở lại hoạt động bình thường.
Tuyến cáp quang biển AAG vừa tiếp tục gặp sự cố trên nhánh cáp S1I kết nối từ Việt Nam đi HongKong (Trung Quốc), gây ảnh hưởng nhất định đến chất lượng dịch vụ Internet quốc tế. Trong khi đó, 2 lỗi trên tuyến AAE-1 vẫn chưa được khắc phục xong.
Mới đây, cáp quang AAE-1 lại gặp sự cố trong khi tuyến cáp quang AAG đang sửa chữa, khiến cả hai tuyến cáp quan trọng kết nối đi quốc tế của Việt Nam bị ảnh hưởng.
Chỉ 2 ngày sau khi sửa xong lỗi xảy ra từ tháng 6, tuyến cáp quang biển AAG lại tiếp tục gặp sự cố khác, khiến tốc độ kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng.
Trong khi tuyến cáp quang biển AAG đang bị lỗi trên nhánh S1H, vào sáng ngày 23/5/2020, một tuyến cáp biển khác là APG cũng gặp sự cố, gây ảnh hưởng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.
Theo tin từ các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước, sự cố xảy ra trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gateway) vào ngày 2/4/2020 dự kiến sẽ được đối tác quốc tế tiến hành sửa chữa từ ngày 17/4 đến 21/4/2020.
Nguồn tin từ VNPT chiều 23/1 cho biết, tuyến cáp quang biển APG đã được khôi phục vào 11 giờ ngày 22/1 trong khi dung lượng qua tuyến cáp AAG đã khôi phục được khoảng 80%.