ACV sẽ thu xếp vốn cho dự án nâng cấp cảng hàng không Phú Quốc

Theo Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp, ACV đang là là doanh nghiệp khai thác Cảng hàng không Phú Quốc nên có trách nhiệm đầu tư xây dựng, nâng cấp mở rộng cảng hàng không này để bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ trong việc quản lý, vận hành, duy trì điều kiện khai thác...
ACV sẽ thu xếp vốn cho dự án nâng cấp cảng hàng không Phú Quốc

Nội dung trên có trong văn bản Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp gửi Bộ Giao thông vận tải cho ý kiến về khả năng bố trí nguồn vốn đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

Theo đó, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước cho biết, Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định Cảng hàng không Phú Quốc được quy hoạch trong thời kỳ 2021 – 2030 là cảng hàng không quốc tế cấp 4E, công suất thiết kế 10 triệu hành khách/năm; định hướng đến năm 2050 có công suất thiết kế 18 triệu hành khách/năm.

Như vậy, việc đầu tư mở rộng nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, trong đó có việc xây dựng Nhà ga hành khách T2 công suất 6 triệu hành khách/năm (nâng tổng công suất thiết kế lên 10 triệu hành khách/năm) là cần thiết.

Liên quan đến khả năng cân đối, bố trí vốn đầu tư mở rộng dự án Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho biết, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế hoạch đầu tư trình Ủy ban và đang tiếp tục hoàn thiện, cụ thể tại các dự thảo Đề án cơ cấu lại giai đoạn 2021- 2025; Chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2035. Trong kế hoạch này, ACV đã bố trí nhu cầu vốn đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay Cảng hàng không Phú Quốc.

Cảng hàng không Phú Quốc

Bộ Giao thông vận tải - đơn vị được Thủ tướng Chính phủ giao chủ trì nghiên cứu các hình thức đầu tư phù hợp để đầu tư mở rộng Cảng hàng không Phú Quốc cũng cho rằng nên để ACV đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng dự án Cảng hàng không Phú Quốc để để bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ trong việc quản lý, vận hành, duy trì điều kiện khai thác.

Cảng hàng không Phú Quốc hiện tại là sân bay quốc tế cấp 4E, có một đường băng 3.000m, rộng 45m, sân đỗ có 14 vị trí đỗ máy bay giờ cao điểm. Nhà ga hành khách sân bay Phú Quốc đưa vào sử dụng từ năm 2012 có thiết kế 2 cao trình, công suất 2,65 triệu khách/năm. Đến năm 2018 nhà ga được mở rộng nâng tổng công suất 4 triệu khách/năm.

Đến năm 2022, cảng hàng không Phú Quốc đã đón hơn 5,5 triệu lượt khách với khoảng 90 - 100 chuyến bay/ngày. Dự kiến đến năm 2025 lượng hành khách thông qua sân bay Phú Quốc đạt khoảng 7 triệu lượt.

Xem thêm

Giới trẻ nô nức rủ nhau đi Nam Phú Quốc du xuân

Giới trẻ nô nức rủ nhau đi Nam Phú Quốc du xuân

Dịp Tết này, nhiều du khách đặc biệt là giới trẻ chọn đến Phú Quốc để tận hưởng nắng ấm, nghỉ dưỡng và trải nghiệm thế giới vui chơi giải trí bất tận như xem show Kiss The Stars với màn pháo hoa rực rỡ hay thử thách bản thân với các trò chơi mạo hiểm, đường trượt nước thách thức ở Sun World Phu Quoc

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trả lời chất vấn trước Quốc hội

Chính phủ đề xuất tái khởi động dự án điện hạt nhân

Để đảm bảo nguồn điện cung ứng trước mắt và lâu dài, Chính phủ đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc thực hiện đề xuất cấp có thẩm quyền tái khởi động dự án điện hạt nhân, phát triển mạnh điện gió ngoài khơi...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Trong 10 tháng năm 2024, kinh tế Việt Nam đạt kết quả tích cực trong nhiều lĩnh vực như: Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 11,8% (so với cùng kỳ năm 2023); Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng ổn định; Số doanh nghiệp thành lập mới “hồi sinh”...