AEON đặt mục tiêu tăng gấp 3 quy mô hoạt động tại Việt Nam

AEON đặt mục tiêu mở rộng hệ thống bán lẻ gấp 3 lần tại Việt Nam, đẩy mạnh đầu tư, đa dạng mô hình và phát triển thị trường trong 10 năm tới...

Toàn cảnh AEON Văn Giang, Hưng Yên

Với tầm nhìn dài hạn, Tập đoàn AEON tại Việt Nam đặt mục tiêu tăng gấp 3 quy mô hoạt động đến năm 2030, thông qua chiến lược mở rộng trên toàn quốc. Đến nay, tổng vốn đầu tư của tập đoàn tại thị trường Việt Nam đã đạt khoảng 1,5 tỷ đô la Mỹ. Trong 10 năm tiếp theo, AEON dự kiến sẽ cần một khoản đầu tư tương đương để tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng tại Việt Nam.

Năm 2025, AEON Việt Nam đẩy mạnh chiến lược phát triển theo hai hướng. Thứ nhất, mở rộng về khu vực, không chỉ tập trung tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh mà còn vươn đến các địa phương tiềm năng trong khu vực Đồng bằng sông Hồng, miền Trung và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và lân cận.

Thứ hai, đa dạng hóa mô hình bán lẻ nhằm đáp ứng nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng tại từng khu vực. Tại các khu vực ngoại thành, nơi có quỹ đất lớn, AEON phát triển trung tâm mua sắm quy mô lớn hoặc quy mô vừa. Trong khi đó, tại khu vực nội đô và lân cận, tập trung triển khai mô hình Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (GMS, SSM). Các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị không chỉ được triển khai trong các trung tâm mua sắm của AEON mà còn trong các trung tâm mua sắm của các đối tác phát triển bất động sản.

Chiến lược phát triển của AEON đang theo lộ trình đã vạch sẵn khi 10 tháng đầu năm, AEON liên tục khai trương các địa điểm kinh doanh mới: Vào đầu tháng 1 khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Xuân Thủy tại thủ đô Hà Nội, tháng 10 khai trương tiếp hai trung tâm tại tỉnh Hưng Yên và Tây Ninh.

Song song đó, AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng hệ thống siêu thị MaxValu (SM) và cửa hàng chuyên doanh (SSS) với quy mô và danh mục sản phẩm tùy chỉnh linh hoạt theo đặc thù từng khu vực. Trong quá trình phát triển mạng lưới cửa hàng, AEON luôn cân nhắc lựa chọn những địa điểm phù hợp để triển khai mô hình bán lẻ đáp ứng tốt nhất nhu cầu và thói quen tiêu dùng của người dân.

Tính đến cuối năm 2025, AEON dự kiến sẽ vận hành 8 trung tâm mua sắm; 15 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị; 45 siêu thị vừa và nhỏ; 180 cửa hàng tiện lợi; 29 cửa hàng chuyên doanh (Specialty Store); 1 cửa hàng dược mỹ phẩm.

Ông Tezuka Daisuke - Thành viên Ban điều hành tập đoàn, Trưởng đại diện AEON tại Việt Nam kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam, khẳng định: “Với tiềm năng phát triển và tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, chúng tôi đã định hướng Việt Nam là một trong những thị trường phát triển trọng yếu của tập đoàn, bên cạnh Nhật Bản. Trong chiến lược phát triển đến năm 2030, chúng tôi đang tăng tốc để phát triển cho thị trường trọng điểm này.”

Những bước đi này thể hiện nỗ lực nhất quán của AEON Việt Nam nhằm duy trì tốc độ tăng trưởng khoảng 30% mỗi năm, đồng thời mở rộng mạng lưới bán lẻ và củng cố vị thế tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm