Alibaba đã từng bị đưa vào danh sách này 4 năm trước, nhưng giới chức Mỹ cho rằng, trang này vẫn tiếp tục làm ngơ với tình trạng hàng giả xuất hiện tràn lan trên mạng lưới của mình.
Công ty Alibaba đã phủ nhận các cáo buộc trên, nói rằng chính sách của công ty đã được thay đổi tích cực hơn so với trước kia, thậm chí cho rằng sau cuộc bầu cử Tổng thống vừa qua, hàng hóa và doanh nghiệp Trung Quốc đang bị giới chức Mỹ gây khó dễ hơn.
"Việc bị đưa vào danh sách đen sẽ gây bất lợi lớn với thương hiệu trị giá hơn 200 tỷ USD này, vì doanh thu của Alibaba đang phụ thuộc rất nhiều vào hãng đồ hiệu đang được rao bán hàng trên trang mạng này.