Alstom và Siemens sáp nhập tạo ra tập đoàn đường sắt số một Châu Âu

Ngày 26/9, hãng chế tạo tàu cao tốc TGV của Pháp Alstom đã công bố sáp nhập với Tập đoàn công nghiệp Siemens của Đức theo một thỏa thuận bình đẳng và mang tính chính trị, nhằm tạo ra một tập đoàn đườn
Alstom và Siemens sáp nhập tạo ra tập đoàn đường sắt số một Châu Âu

Theo thông báo của Alstom, việc sáp nhập với đối thủ Đức là "thời khắc quan trọng trong lịch sử của Alstom, khẳng định vị trí nền tảng và củng cố ngành đường sắt." Trụ sở của tập đoàn sẽ đặt ở Paris và 50% cổ phần của công ty mới thuộc sở hữu của Siemens.

Chủ tịch kiêm CEO của Tập đoàn Siemens AG Joe Kaeser cho biết trong dài hạn, việc sáp nhập hai tập đoàn sẽ tạo ra "một nhà vô địch châu Âu mới" trong ngành đường sắt.

Việc sáp nhập của Alstom-Siemens đã được thảo luận trong nhiều năm và hoàn thành việc chuyển đổi này sau khi tập đoàn Pháp bán mảng điện năng cho đối thủ của Mỹ là General Electric vào năm 2015 với giá 9,5 tỷ euro (khoảng hơn 11 tỷ USD).

Hội đồng quản trị của tập đoàn mới sẽ gồm 11 thành viên, sáu trong số đó sẽ được chỉ định bởi Siemens, bao gồm cả Chủ tịch. Ông Henri Poupart Lafarge sẽ tiếp tục làm lãnh đạo công ty trong vai trò CEO và là thành viên của hội đồng quản trị.

Chính phủ Pháp đã buộc Alstom và Siemens hợp tác để tạo ra một "Airbus đường sắt," đem lại doanh thu hàng năm khoảng 15 tỷ euro. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng vụ liên kết này sẽ đem lại một quan hệ đối tác Pháp-Đức mới ở trung tâm của Liên minh châu Âu sau sự ra đi của Anh. Các CEO của Siemens và Alstom sẽ tổ chức cuộc họp báo chung tại Paris vào ngày 27/9.

Theo Vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...