Apple “hét giá” Vision Pro cao hơn 18% ở thị trường Trung Quốc

Thiết bị kính thực tế ảo Vision Pro của Apple đã bắt đầu được chào bán ở một số thị trường châu Á, với mức giá cao hơn giá bán lẻ tại Mỹ…

Một cửa hàng Apple Store tại Hồng Kông trong ngày ra mắt Vision Pro
Một cửa hàng Apple Store tại Hồng Kông trong ngày ra mắt Vision Pro

Thiết bị kính thực tế ảo Vision Pro của Apple đã chính thức có mặt tại các địa điểm Apple Store trên khắp Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Nhật Bản và Singapore.

Đây là lần đầu tiên Vision Pro được ra mắt tại thị trường châu Á. Trong đó, mức giá ở các quốc gia này đều tương đối cao hơn giá bán lẻ ở Mỹ, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc đại lục. Cụ thể, Vision Pro ở Trung Quốc có giá khởi điểm từ 30.000 nhân dân tệ, tương đương 4.130 USD, cao hơn 18% so với giá bán lẻ 3.500 USD ở Mỹ.

Trong đoạn phỏng vấn với CNBC, một khách hàng tên Chen ở Bắc Kinh đã đề xuất rằng CEO Tim Cook nên hạ giá Vision Pro rẻ hơn khoảng 10.000 nhân dân tệ, tương đương 1.376 USD. Như ông Chen chia sẻ thêm, nhiều người Trung Quốc có thể sẽ thích mua Vision Pro cũ (secondhand) vì các mức chiết khấu đi kèm với việc mua hàng từ những người bán không liên kết với Apple.

Thực tế, trên nền tảng mạng xã hội Weibo, đa số những bài đăng phổ biến nhất về thiết bị này đều tập trung vào hashtag “có nên mua Vision Pro tại Trung Quốc hay không”.

Đáng chú ý, sản phẩm Vision Pro ở Hồng Kông lại có mức giá “phải chăng” hơn, vào khoảng 28.000 HKD, tương đương 3.585 USD. Do đó, một số khách hàng từ Trung Quốc đại lục đã lựa chọn mua sản phẩm này ở Hồng Kông.

screenshot-2024-06-30-at-120030-1762.png
Bảng giá Apple Vision Pro trên toàn cầu

Mặc dù vậy, buổi ra mắt Vision Pro ở đây cũng không thu hút được lượng lớn khách hàng quan tâm giống như mỗi khi điện thoại iPhone lên kệ. Trong giờ đầu tiên sau khi mở cửa, Apple Store trên đường Canton ở trung tâm Tsim Sha Tsui (Hồng Kông) chỉ đón một số ít khách đến nhận hàng hoặc đến để xem hướng dẫn sử dụng.

Khi được liên hệ, Apple đã từ chối tiết lộ số lượng đơn đặt hàng trước Vision Pro tại Hồng Kông và Trung Quốc đại lục.

Theo một hồ sơ của Apple, Trung Quốc đại lục hiện chiếm khoảng 18% doanh thu của Apple trong ba tháng kết thúc vào ngày 30/3.

Trong năm qua, Apple đã phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ Huawei và nhiều thương hiệu nội địa khác, đặc biệt là trong bối cảnh an ninh quốc gia ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Trước đó, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu các nhân viên nhà nước không sử dụng điện thoại nước ngoài tại nơi làm việc.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...