Apple “hét giá” Vision Pro cao hơn 18% ở thị trường Trung Quốc

Thiết bị kính thực tế ảo Vision Pro của Apple đã bắt đầu được chào bán ở một số thị trường châu Á, với mức giá cao hơn giá bán lẻ tại Mỹ…

Một cửa hàng Apple Store tại Hồng Kông trong ngày ra mắt Vision Pro
Một cửa hàng Apple Store tại Hồng Kông trong ngày ra mắt Vision Pro

Thiết bị kính thực tế ảo Vision Pro của Apple đã chính thức có mặt tại các địa điểm Apple Store trên khắp Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Nhật Bản và Singapore.

Đây là lần đầu tiên Vision Pro được ra mắt tại thị trường châu Á. Trong đó, mức giá ở các quốc gia này đều tương đối cao hơn giá bán lẻ ở Mỹ, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc đại lục. Cụ thể, Vision Pro ở Trung Quốc có giá khởi điểm từ 30.000 nhân dân tệ, tương đương 4.130 USD, cao hơn 18% so với giá bán lẻ 3.500 USD ở Mỹ.

Trong đoạn phỏng vấn với CNBC, một khách hàng tên Chen ở Bắc Kinh đã đề xuất rằng CEO Tim Cook nên hạ giá Vision Pro rẻ hơn khoảng 10.000 nhân dân tệ, tương đương 1.376 USD. Như ông Chen chia sẻ thêm, nhiều người Trung Quốc có thể sẽ thích mua Vision Pro cũ (secondhand) vì các mức chiết khấu đi kèm với việc mua hàng từ những người bán không liên kết với Apple.

Thực tế, trên nền tảng mạng xã hội Weibo, đa số những bài đăng phổ biến nhất về thiết bị này đều tập trung vào hashtag “có nên mua Vision Pro tại Trung Quốc hay không”.

Đáng chú ý, sản phẩm Vision Pro ở Hồng Kông lại có mức giá “phải chăng” hơn, vào khoảng 28.000 HKD, tương đương 3.585 USD. Do đó, một số khách hàng từ Trung Quốc đại lục đã lựa chọn mua sản phẩm này ở Hồng Kông.

screenshot-2024-06-30-at-120030-1762.png
Bảng giá Apple Vision Pro trên toàn cầu

Mặc dù vậy, buổi ra mắt Vision Pro ở đây cũng không thu hút được lượng lớn khách hàng quan tâm giống như mỗi khi điện thoại iPhone lên kệ. Trong giờ đầu tiên sau khi mở cửa, Apple Store trên đường Canton ở trung tâm Tsim Sha Tsui (Hồng Kông) chỉ đón một số ít khách đến nhận hàng hoặc đến để xem hướng dẫn sử dụng.

Khi được liên hệ, Apple đã từ chối tiết lộ số lượng đơn đặt hàng trước Vision Pro tại Hồng Kông và Trung Quốc đại lục.

Theo một hồ sơ của Apple, Trung Quốc đại lục hiện chiếm khoảng 18% doanh thu của Apple trong ba tháng kết thúc vào ngày 30/3.

Trong năm qua, Apple đã phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ Huawei và nhiều thương hiệu nội địa khác, đặc biệt là trong bối cảnh an ninh quốc gia ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Trước đó, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu các nhân viên nhà nước không sử dụng điện thoại nước ngoài tại nơi làm việc.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...