Apple “hét giá” Vision Pro cao hơn 18% ở thị trường Trung Quốc

Thiết bị kính thực tế ảo Vision Pro của Apple đã bắt đầu được chào bán ở một số thị trường châu Á, với mức giá cao hơn giá bán lẻ tại Mỹ…

Một cửa hàng Apple Store tại Hồng Kông trong ngày ra mắt Vision Pro
Một cửa hàng Apple Store tại Hồng Kông trong ngày ra mắt Vision Pro

Thiết bị kính thực tế ảo Vision Pro của Apple đã chính thức có mặt tại các địa điểm Apple Store trên khắp Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Nhật Bản và Singapore.

Đây là lần đầu tiên Vision Pro được ra mắt tại thị trường châu Á. Trong đó, mức giá ở các quốc gia này đều tương đối cao hơn giá bán lẻ ở Mỹ, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc đại lục. Cụ thể, Vision Pro ở Trung Quốc có giá khởi điểm từ 30.000 nhân dân tệ, tương đương 4.130 USD, cao hơn 18% so với giá bán lẻ 3.500 USD ở Mỹ.

Trong đoạn phỏng vấn với CNBC, một khách hàng tên Chen ở Bắc Kinh đã đề xuất rằng CEO Tim Cook nên hạ giá Vision Pro rẻ hơn khoảng 10.000 nhân dân tệ, tương đương 1.376 USD. Như ông Chen chia sẻ thêm, nhiều người Trung Quốc có thể sẽ thích mua Vision Pro cũ (secondhand) vì các mức chiết khấu đi kèm với việc mua hàng từ những người bán không liên kết với Apple.

Thực tế, trên nền tảng mạng xã hội Weibo, đa số những bài đăng phổ biến nhất về thiết bị này đều tập trung vào hashtag “có nên mua Vision Pro tại Trung Quốc hay không”.

Đáng chú ý, sản phẩm Vision Pro ở Hồng Kông lại có mức giá “phải chăng” hơn, vào khoảng 28.000 HKD, tương đương 3.585 USD. Do đó, một số khách hàng từ Trung Quốc đại lục đã lựa chọn mua sản phẩm này ở Hồng Kông.

screenshot-2024-06-30-at-120030-1762.png
Bảng giá Apple Vision Pro trên toàn cầu

Mặc dù vậy, buổi ra mắt Vision Pro ở đây cũng không thu hút được lượng lớn khách hàng quan tâm giống như mỗi khi điện thoại iPhone lên kệ. Trong giờ đầu tiên sau khi mở cửa, Apple Store trên đường Canton ở trung tâm Tsim Sha Tsui (Hồng Kông) chỉ đón một số ít khách đến nhận hàng hoặc đến để xem hướng dẫn sử dụng.

Khi được liên hệ, Apple đã từ chối tiết lộ số lượng đơn đặt hàng trước Vision Pro tại Hồng Kông và Trung Quốc đại lục.

Theo một hồ sơ của Apple, Trung Quốc đại lục hiện chiếm khoảng 18% doanh thu của Apple trong ba tháng kết thúc vào ngày 30/3.

Trong năm qua, Apple đã phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ Huawei và nhiều thương hiệu nội địa khác, đặc biệt là trong bối cảnh an ninh quốc gia ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Trước đó, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu các nhân viên nhà nước không sử dụng điện thoại nước ngoài tại nơi làm việc.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…