Australia muốn lọt tốp các nhà xuất khẩu vũ khí hàng đầu thế giới

AP đưa tin, ngày 29/1, Chính phủ Australia đã công bố một chiến lược mới nhằm đưa nước này vào nhóm 10 nước đứng đầu về xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp quốc phòng trong vòng 10 năm tới.
Australia muốn lọt tốp các nhà xuất khẩu vũ khí hàng đầu thế giới

Bộ trưởng Công nghiệp Quốc phòng Australia Christopher Pyne cho hay chính phủ nước này sẽ thành lập một quỹ trị giá 3,8 tỷ USD để hỗ trợ những nhà xuất khẩu mà các ngân hàng ngần ngại cung cấp tài chính.

Ông Pyne lưu ý rằng mục đích đưa Australia vào trong tốp 10 nhà xuất khẩu quốc phòng là "rất thực tế".

Ông nói: "Australia có một nền công nghiệp quốc phòng tân tiến, song đến nay chúng ta mới có một chính phủ quyết tâm thúc đẩy sản phẩm công nghiệp quốc phòng nhằm tăng việc làm và phát triển kinh tế."

Trong khi đó, Bộ trưởng Thương mại Australia Steve Ciobo nhấn mạnh nước này không lo ngại rằng những vũ khí xuất khẩu có thể được sử dụng chống lại Australia. 

Hiện Australia đang đứng ở vị trí khoảng thứ 20 những nhà xuất khẩu quốc phòng lớn nhất thế giới, với phần lớn các sản phẩm xuất khẩu là xe thiết giáp Bushmaster và mồi bẫy (đánh lừa) tên lửa Nulka bán cho Mỹ, Anh, Canada và New Zealand.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…