Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc theo phương thức PPP đủ điều kiện để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư.
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có tổng chiều dài khoảng 117,5 km được đầu tư với quy mô 4 làn xe phân kỳ; dự án được chia thành 3 dự án thành phần. Tổng mức đầu tư khoảng 21.935 tỷ đồng.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, trong tháng 8/2022 sẽ thông qua báo cáo khả thi khả thi dự án Cảng hàng không Quảng Trị và phấn đấu trong quý I/2023 khởi công dự án.
Phấn đấu hoàn thành phê duyệt đầu tư dự án Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình trong năm 2022 và khởi công dự án trong năm 2023.
Vừa qua, Bộ Giao thông vận tải có Tờ trình kiến nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư (Dự án).
Bộ GTVT đề nghị Tập đoàn Vingroup và Ngân hàng Techcombank có trách nhiệm lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành theo phương thức PPP.
Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Chủ tịch Hội đồng.
Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú có Chủ tịch Hội đồng là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Phó Chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định liên ngành liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là Bộ trưởng và Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Hội đồng thẩm định Nhà nước dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam khẩn trương thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án theo quy định của pháp luật.
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được triển khai sẽ tạo ra một tuyến kết nối giao thông quan trọng giữa hai vùng kinh tế nổi bật phía Nam, giải quyết tình trạng quá tải trên quốc lộ 51.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản gửi 5 bộ ngành liên quan xin ý kiến thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Nam Định.
Theo tờ trình của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam là dự án thuộc nhóm quan trọng quốc gia do Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư, Thủ tướng quyết định đầu tư dự án