Bất chấp "sóng gió", Huawei công bố doanh thu tăng trưởng 23,2% so với cùng kỳ

Huawei ngày vừa công bố các kết quả kinh doanh của công ty trong nửa đầu năm 2019: Doanh thu 401,3 tỉ CNY (tương đương 58,34 tỉ USD), tăng 23,2% so với cùng kỳ năm trước. Biên độ lợi nhuận ròng của cô
Bất chấp "sóng gió", Huawei công bố doanh thu tăng trưởng 23,2% so với cùng kỳ

Ông Liang Hua, Chủ tịch Huawei

Theo Chủ tịch của Huawei, Liang Hua, các hoạt động của công ty vẫn vận hành thông suốt và ổn định. Với năng lực quản lý hiệu quả và một kết quả xuất sắc trong tất cả các chỉ số tài chính, hoạt động kinh doanh của Huawei vẫn duy trì mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2019. Trong mảng kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông (carrier business) của Huawei, doanh số nửa đầu năm đạt 146,5 tỉ CNY (tương đương khoảng 21,3 tỉ USD), với sự tăng trưởng ổn định trong sản xuất và bàn giao thiết bị cho các mạng viễn thông, lĩnh vực truyền dẫn quang, truyền dẫn dữ liệu, CNTT, và những mảng sản phẩm có liên quan. Đến nay, Huawei đã ký được 50 hợp đồng 5G thương mại và đã chuyển hơn 150.000 trạm thu phát sóng đến các thị trường trên khắp thế giới.

Trong mảng kinh doanh các giải pháp doanh nghiệp (enterprise business), doanh thu bán hàng nửa đầu năm của Huawei là 31,6 tỉ CNY (tương đương 4,59 tỉ USD). Huawei tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm ICT của mình trong nhiều lĩnh vực, bao gồm đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI), các hệ thống mạng tòa nhà, các trung tâm dữ liệu, Internet vạn vật (IoT), và điện toán thông minh (intelligent computing). Công ty vẫn là một nhà cung cấp tin cậy cho khối các khách hàng chính phủ và lĩnh vực công, cũng như các khách hàng trong các lĩnh vực thương mại khác như tài chính, giao thông vận tải, năng lượng, và công nghiệp ô tô.

Trong lĩnh vực kinh doanh tiêu dùng (consumer business) của Huawei, doanh thu bán hàng nửa đầu năm đạt 220,8 tỉ CNY (tương đương 32,1 tỉ USD). Số lượng smartphone bán ra của Huawei (bao gồm cả các dòng điện thoại Honor) đạt 118 triệu sản phẩm, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Công ty cũng đã cho thấy sự tăng trưởng nhanh chóng ở mảng các sản phẩm máy tính bảng, máy tính cá nhân (PCs), và các thiết bị đeo (wearables). Huawei đang bắt đầu mở rộng hệ sinh thái thiết bị để không ngừng mang đến những trải nghiệm thông minh hơn cho tất cả các kịch bản người dùng chính. Tính đến nay, hệ sinh thái các dịch vụ di động Huawei đã có hơn 800.000 nhà phát triển đăng ký, và 500 triệu người dùng trên toàn cầu.

Doanh thu của chúng tôi đã tăng nhanh trong suốt tháng 5”, Liang nói. “Với nền tảng đã đặt ra trong nửa đầu năm nay, chúng tôi tiếp tục đạt được sự tăng trưởng ngay cả khi chúng tôi bị bổ sung vào danh sách thực thể (entity list). Điều đó không có nghĩa là chúng tôi không phải đối mặt với những khó khăn ở phía trước. Những khó khăn này có thể ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của chúng tôi trong ngắn hạn”.

Ông nói thêm: “Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc và phấn đấu. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào những gì mà chúng tôi nắm giữ trong tương lai, và chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư theo kế hoạch, trong đó có tổng chi 120 tỉ CNY (tương đương 17,445 tỉ USD) cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) trong năm nay. Chúng tôi sẽ vượt qua những thách thức này, và chúng tôi tin rằng Huawei sẽ bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi đã để lại những điều tồi tệ nhất phía sau lưng mình”.

Có thể bạn quan tâm

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Pi Network đã chính thức được niêm yết trên một số sàn giao dịch tiền ảo như OKX, Bitget, Gate... vào lúc 15h ngày 20/2. Tuy niêm yết cùng một thời điểm nhưng giá giữa các bên lại có sự chênh lệch đáng kể…

Pi Network chính thức lên sàn

Pi Network chính thức lên sàn

Việc đội ngũ đồng tiền ảo Pi Network thông báo mở mạng vào 15h ngày 20/2 (giờ Việt Nam) cùng thông báo Binance mở cổng bình chọn để quyết định có niêm yết tiền ảo Pi Network…

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…