Bất chấp "sóng gió", Huawei công bố doanh thu tăng trưởng 23,2% so với cùng kỳ

Huawei ngày vừa công bố các kết quả kinh doanh của công ty trong nửa đầu năm 2019: Doanh thu 401,3 tỉ CNY (tương đương 58,34 tỉ USD), tăng 23,2% so với cùng kỳ năm trước. Biên độ lợi nhuận ròng của cô
Bất chấp "sóng gió", Huawei công bố doanh thu tăng trưởng 23,2% so với cùng kỳ

Ông Liang Hua, Chủ tịch Huawei

Theo Chủ tịch của Huawei, Liang Hua, các hoạt động của công ty vẫn vận hành thông suốt và ổn định. Với năng lực quản lý hiệu quả và một kết quả xuất sắc trong tất cả các chỉ số tài chính, hoạt động kinh doanh của Huawei vẫn duy trì mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2019. Trong mảng kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông (carrier business) của Huawei, doanh số nửa đầu năm đạt 146,5 tỉ CNY (tương đương khoảng 21,3 tỉ USD), với sự tăng trưởng ổn định trong sản xuất và bàn giao thiết bị cho các mạng viễn thông, lĩnh vực truyền dẫn quang, truyền dẫn dữ liệu, CNTT, và những mảng sản phẩm có liên quan. Đến nay, Huawei đã ký được 50 hợp đồng 5G thương mại và đã chuyển hơn 150.000 trạm thu phát sóng đến các thị trường trên khắp thế giới.

Trong mảng kinh doanh các giải pháp doanh nghiệp (enterprise business), doanh thu bán hàng nửa đầu năm của Huawei là 31,6 tỉ CNY (tương đương 4,59 tỉ USD). Huawei tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm ICT của mình trong nhiều lĩnh vực, bao gồm đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI), các hệ thống mạng tòa nhà, các trung tâm dữ liệu, Internet vạn vật (IoT), và điện toán thông minh (intelligent computing). Công ty vẫn là một nhà cung cấp tin cậy cho khối các khách hàng chính phủ và lĩnh vực công, cũng như các khách hàng trong các lĩnh vực thương mại khác như tài chính, giao thông vận tải, năng lượng, và công nghiệp ô tô.

Trong lĩnh vực kinh doanh tiêu dùng (consumer business) của Huawei, doanh thu bán hàng nửa đầu năm đạt 220,8 tỉ CNY (tương đương 32,1 tỉ USD). Số lượng smartphone bán ra của Huawei (bao gồm cả các dòng điện thoại Honor) đạt 118 triệu sản phẩm, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Công ty cũng đã cho thấy sự tăng trưởng nhanh chóng ở mảng các sản phẩm máy tính bảng, máy tính cá nhân (PCs), và các thiết bị đeo (wearables). Huawei đang bắt đầu mở rộng hệ sinh thái thiết bị để không ngừng mang đến những trải nghiệm thông minh hơn cho tất cả các kịch bản người dùng chính. Tính đến nay, hệ sinh thái các dịch vụ di động Huawei đã có hơn 800.000 nhà phát triển đăng ký, và 500 triệu người dùng trên toàn cầu.

Doanh thu của chúng tôi đã tăng nhanh trong suốt tháng 5”, Liang nói. “Với nền tảng đã đặt ra trong nửa đầu năm nay, chúng tôi tiếp tục đạt được sự tăng trưởng ngay cả khi chúng tôi bị bổ sung vào danh sách thực thể (entity list). Điều đó không có nghĩa là chúng tôi không phải đối mặt với những khó khăn ở phía trước. Những khó khăn này có thể ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của chúng tôi trong ngắn hạn”.

Ông nói thêm: “Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc và phấn đấu. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào những gì mà chúng tôi nắm giữ trong tương lai, và chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư theo kế hoạch, trong đó có tổng chi 120 tỉ CNY (tương đương 17,445 tỉ USD) cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) trong năm nay. Chúng tôi sẽ vượt qua những thách thức này, và chúng tôi tin rằng Huawei sẽ bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi đã để lại những điều tồi tệ nhất phía sau lưng mình”.

Có thể bạn quan tâm

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ chính thức ngừng sản xuất đồng xu 1 cent, khiến các chuỗi bán lẻ, cửa hàng tiện lợi và siêu thị lớn phải gấp rút điều chỉnh cách tính tiền mặt, làm tròn hóa đơn và tìm hướng dẫn pháp lý rõ ràng bởi nhiều doanh nghiệp lo ngại việc này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và gây rối loạn giao dịch…

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Tặng quà cho ông Donald Trump chưa bao giờ là chuyện dễ. Từ máy nhắn tin mạ vàng, đai vô địch quyền Anh cho đến cả Boeing 747, các lãnh đạo thế giới đã không tiếc công tìm món quà độc đáo để gây ấn tượng với vị tổng thống nổi tiếng thích xa hoa và khó đoán này…

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại một căn cứ không quân ở Hàn Quốc vào sáng 30/10 trong bối cảnh cả hai nhà lãnh đạo đều bày tỏ lạc quan về khả năng hạ nhiệt căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Tổng thống Donald Trump đã ký kết các thỏa thuận đất hiếm với 4 quốc gia châu Á nhằm đối phó với sự thống trị của Trung Quốc trên thị trường. Giới phân tích cho rằng động thái này sẽ giúp ổn định giá toàn cầu và thúc đẩy năng lực tinh chế của Mỹ, song quá trình phát triển sẽ còn mất tới nhiều năm…

Trung Quốc khó có thể giải quyết tận gốc vấn đề nếu không cải cách cơ chế khuyến khích sản xuất.

Mải mê theo đuổi tham vọng, Trung Quốc vướng "nan đề" dư thừa công suất

Vai trò “công xưởng thế giới” của Trung Quốc đã bước sang một giai đoạn mới. Trong thập kỷ qua, Trung Quốc đã từng bước nỗ lực đưa ngành sản xuất quốc gia bước lên chuỗi giá trị cao hơn đồng thời tạo ra một làn sóng công nghệ xanh giá rẻ (bao gồm xe điện, pin năng lượng mặt trời)...