Bắt tàu chở dầu DO lậu, Đồn Biên phòng Sông Đốc được khen thưởng đột xuất

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa khen thưởng đột xuất cán bộ, chiến sỹ bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh này vì có thành tích xuất sắc trong việc bắt tàu chở dầu DO lậu.

Được biết, ngay sau khi kịp thời bắt giữ  tàu chở dầu DO lậu, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau cũng đã thưởng số tiền 10 triệu đồng cho Đồn Biên phòng Sông Đốc.

Theo nguồn tin của chúng tôi nắm được, ngày 16/11 tại vùng biển cách đảo Hòn Chuối khoảng 10 hải lý về hướng Tây, lực lượng tuần tra của Đồn Biên phòng Sông Đốc đã phát hiện tàu KG-94117 TS có nhiều dấu hiệu nghi vấn, do đó lực lượng chức năng của Đồn đã ra hiệu dừng tàu để kiểm tra.

Bắt tàu chở dầu DO lậu, Đồn Biên phòng Sông Đốc được khen thưởng đột xuất
Bắt tàu chở dầu DO lậu, Đồn Biên phòng Sông Đốc được khen thưởng đột xuất

Sau quá trình kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện trên tàu có nhiều khoang hầm chứa chất tinh thể lỏng có mùi dầu và nhiều dụng cụ dùng bơm hút dầu.

Qua làm việc, thuyền trưởng thừa nhận chở dầu DO nhưng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ mua bán dầu và nguồn gốc.

Do đó, lực lượng làm nhiệm vụ đưa người, phương tiện về cửa biển Sông Đốc điều tra, làm rõ.

Sau đó, lực lượng Biên phòng Cà Mau đã quyết định tịch thu toàn bộ dầu DO và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Với thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, UBND tỉnh Cà Mau có quyết định tặng 3 bằng khen và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau tặng 2 giấy khen cho 5 cán bộ thuộc Đồn Biên phòng Sông Đốc.

Có thể bạn quan tâm