BIDV bán đấu giá khoản nợ gần 500 tỷ được thế chấp bằng loạt BĐS tại TP HCM

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - Mã: BID) vừa thông báo bán đấu giá khoản nợ của CTCP Vertical Synergy Việt Nam.
BIDV bán đấu giá khoản nợ gần 500 tỷ được thế chấp bằng loạt BĐS tại TP HCM

Theo đó, tổng dư nợ tính đến ngày 14/8 là 477,5 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc là 347,1 tỷ đồng, dư nợ lãi là 130,3 tỷ đồng.

Tài sản bảo đảm của khoản nợ là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ 63 (tầng 1) Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM, chủ tài sản là ông Hoàng Như Luận. Ngoài ra còn có 12 bất động sản là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại Phường An Phú Đông, Quận 12, TP HCM , chủ tài sản là ông Phạm Văn Công và bà Phạm Thị Nhàn.

Bên cạnh đó tài sản đảm bảo còn có tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ 102 Trần Quốc Toản, phường 7, quận 3, TP HCM và hàng tồn kho theo các hợp đồng thế chấp đã ký.

Giá khởi điểm bán đấu giá là 381,5 tỷ đồng. Tiền đặt trước là 38,1 tỷ đồng.

CTCP Vertical Synergy Việt Nam thành lập tháng 7/2011, hoạt động trong lĩnh vực bán buôn nhiên liệu rắn, lỏng, khí (bán buôn xăng dầu). Người đại diện pháp luật là ông Phạm Thành Trung. Ông đồng thời cũng là đại diện pháp luật của Công ty TNHH Thành Trung Long Khánh và Công ty TNHH Thương mại Hải Phú Quý.

Trước đó, BIDV cũng thông báo lựa chọn tổ chức bán đấu giá tài sản là khoản nợ của CTCP Đầu tư và bán lẻ BT (BT Group). Giá khởi điểm bán đấu giá tính đến ngày 27/7 gồm toàn bộ gốc, lãi và phí là 249,8 tỷ đồng.

Tài sản đấu giá của khoản nợ bao gồm một xe ô tô Toyota, 14 quyền sở hữu căn hộ và quyền sở hữu căn hộ, trong đó tài sản là hai căn hộ thuộc khu đô thị Vinhomes Times City, quận Hoàng Mai, Hà Nội và hai căn hộ khác tại khu di dân giải phóng mặt bằng Ao Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội.

Tài sản thế chấp còn có quyền sử dụng đất diện tích 43m2 tại Số 3 ngõ Y Vạn Phúc, Phường Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội, quyền sử dụng đất diện tích 51 m2 tại Số 12C Tổ 60, Phường Tương Mai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, quyền sử dụng đất diện tích 73 m2 tại Số 8 ngõ 462 Bạch Đằng, Phường Chương Dương, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ngoài ra, các quyền sử dụng đất còn lại có địa chỉ tại quận Ba Đình, quận Hai Bà Trưng và quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngoài ra còn có quyền sử dụng đất tại Thửa đất GD2-14 Cụm công nghiệp Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội và Thửa đất GD2-15 Cụm công nghiệp Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Bên cạnh đó có hàng tồn kho luân chuyển của Công ty CP Đầu tư và bán lẻ BT.

Có thể bạn quan tâm