Hình bông hoa cúc màu trắng khuyết cánh từ lâu đã gắn liền với phong cách thời trang và mang dấu ấn cá nhân của G-Dragon trong các sản phẩm âm nhạc. Hồi tháng 3, nam nghệ sĩ đã có ra mắt sản phẩm lightstick (gậy phát sáng) hình bông hoa này và từ đó trở thành một vật dụng được người hâm mộ G-Dragon săn đón.
Bản đầy đủ của sản phần lightstick này gồm chiếc gậy hình dạng của bông cúc trắng khuyết cánh và phần tay cầm màu đen. Bên cạnh đó, bao bì và các vật phẩm đi kèm còn là thảm cỏ, giá đỡ là một chậu cây màu nâu và dây cáp sạc có màu xanh lá cây. Thời điểm ra mắt, sản phẩm này được bán tại Hàn Quốc với giá chỉ 77.000 won (tương đương khoảng 1,4 triệu đồng).
Cũng trong thời gian này, khá nhiều người nhận gom đơn sản phẩm gậy phát sáng của G-Dragon, giá “xách tay” về Việt Nam rơi vào khoảng 1,6-2,3 triệu đồng/chiếc. Tuy nhiên vì sức nóng của nam nghệ sĩ nên sản phẩm luôn trong tình trạng “cháy hàng”, người mua phải đặt hàng và chờ đợi cả tháng trời.
Đáng chú ý, ngay khi thông tin G-Dragon sẽ có mặt tại Việt Nam trong một sự kiện âm nhạc lớn vào ngày 21/6 được VPBank đưa ra, thì những sản phẩm liên quan đến nam nghệ sĩ càng được người hâm mộ săn đón nhiều hơn.
Không khí mua bán và trao đổi lightstick trong cộng đồng người hâm mộ VIP (tên fan club của G.D) trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Hàng loạt người bán nhanh chóng nắm bắt cơ hội, đồng loạt đăng bài nhận đơn đặt hàng cho cả lightstick phiên bản mới nguyên hộp hoặc những chiếc đã qua sử dụng.
Cũng chính vì thế, giá thành các sản phẩm này trên chợ mạng cũng được nâng lên gấp 2-4 lần nhưng vẫn không có hàng bán. Hiện một hộp lightstick hoa cúc trắng chưa bóc tem có giá từ 5-7 triệu đồng.
Sự kiện G-Dragon đến Việt Nam không chỉ khuấy động cộng đồng fan hâm mộ bằng những sản phẩm và hoạt động dành riêng cho họ, mà còn mở ra một cuộc đua truyền thông sôi động cho các thương hiệu đặc biệt là các thương hiệu trong ngành F&B hướng đến đối tượng khách hàng trẻ và cũng là đối tượng người hâm mộ của G-Dragon.
Nắm bắt sức hút khổng lồ từ biểu tượng bông cúc khuyết cánh, các nhãn hàng đã khéo léo tích hợp hoặc tạo ra những liên tưởng tinh tế giữa sản phẩm của mình với hình ảnh đặc trưng này.
Một số thương hiệu còn chủ động tung ra các chương trình quảng cáo và khuyến mãi đặc biệt, trực tiếp liên quan đến nam nghệ sĩ. Những chương trình này có thể bao gồm giảm giá đặc biệt cho các sản phẩm liên quan, tặng kèm quà có hình ảnh hoặc dấu ấn của G-Dragon, hoặc thậm chí là các hoạt động tương tác, minigame tạo cơ hội gặp gỡ hoặc sở hữu những vật phẩm độc đáo từ nam nghệ sĩ.
Từ đó, một làn sóng truyền thông mạnh mẽ đã được tạo ra, minh chứng cho tầm ảnh hưởng sâu rộng và khả năng lan tỏa mạnh mẽ của G-Dragon trong cộng đồng người yêu nhạc Kpop nói riêng và công chúng nói chung tại Việt Nam. Sự kết hợp thông minh này không chỉ giúp các thương hiệu tăng cường nhận diện, tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả mà còn cho thấy sự nhạy bén trong việc nắm bắt các xu hướng văn hóa và sức mạnh của thần tượng trong chiến lược marketing hiện đại.