Bộ Công Thương bác thông tin Sabeco bán vốn cho doanh nghiệp Trung Quốc

Trả lời tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối ngày 2/10, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã bác bỏ thông tin Sabeco bán vốn cho doanh nghiệp Trung Quốc.
Bộ Công Thương bác thông tin Sabeco bán vốn cho doanh nghiệp Trung Quốc

Theo ông Hải, Sabeco hiện có hai cổ đông chính là: Công ty TNHH Vietnam Beverage (thuộc ThaiBev của Thái Lan) nắm giữ 53,59% vốn và Bộ Công Thương nắm giữ 36% vốn.

“Do đó chúng tôi khẳng định mọi thông tin về việc Sabeco bán vốn cho Trung Quốc là không đúng sự thật”, ông Hải nói.

Ông Hải giải thích thêm rằng sở dĩ nhà nước Việt Nam giữ lại 36% vốn tại Sabeco là để nắm quyền phủ quyết các vấn đề quan trọng khi trình ra hội đồng quản trị.

Đứng ở góc độ quản lý, ông Hải nhấn mạnh Bộ Công Thương, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, luôn ủng hộ các doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu của mình, trên cơ sở tuân thủ quy định của pháp luật.

Ông khẳng định, Nhà nước Việt Nam hiện đầu tư vốn tại nhiều doanh nghiệp, việc phát tán tin tức sai sự thật về doanh nghiệp có vốn nhà nước sẽ làm ảnh hưởng đến lợi ích của nhà nước.

Do đó, đối diện với các tin đồn sai sự thật, các doanh nghiệp cần thu thập bằng chứng gửi các cơ quan chức năng.

Đến lượt mình, các cơ quan chức năng sẽ tùy vào mức độ nghiêm trọng của sự việc mà có biện pháp xử lý theo quy định, thậm chí sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra.

Có thể bạn quan tâm

VNDirect nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 đạt 6,9%

VNDirect nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 đạt 6,9%

VNDirect đã nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 của Việt Nam từ 6,7% lên 6,9%, đồng thời cho rằng GDP quý 4/2024 sẽ tăng 7,1%. Công ty chứng khoán này cũng đưa ra kịch bản lạc quan GDP của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng 6,9% trong năm 2025...

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

TS Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch VACOD-HBA mong muốn các doanh nghiệp không chỉ phát huy bản lĩnh, tinh thần vượt khó của “những người lính thời bình”, nắm bắt công nghệ mới, không ngừng học hỏi để giúp phát triển doanh nghiệp bền vững, mà còn xây dựng thành công văn hoá kinh doanh trong doanh nghiệp...