Bộ Công Thương cử hai đại diện vốn nhà nước tại Sabeco

Theo quyết định của Bộ Công Thương, ông Nguyễn Tiến Dũng và ông Lương Thanh Hải sẽ thay 2 ông Nguyễn Thành Nam và Bùi Ngọc Hạnh làm người đại diện phần vốn nhà nước tại Sabeco.
Bộ Công Thương cử hai đại diện vốn nhà nước tại Sabeco

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng vừa ký Quyết định số 2528 Về việc cử đại diện vốn nhà nước tại Tổng Công ty CP Bia - Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Theo đó, cử hai cán bộ làm người đại diện vốn nha nước tại Sabeco nhiệm kỳ 2018-2023 với tổng 230.876.547 cổ phần nhà nước, tương đương 36% vốn điều lệ.

Người thứ nhất được giao nhiệm vụ Phụ trách Bộ phận đại diện vốn nhà nước là ông Nguyễn Tiến Dũng với số cổ phần đại diện là trên 128 triệu cổ phần, tương đương 20% vốn điều lệ.

Người thứ 2 được giao nắm phần vốn nhỏ hơn là ông Lương Thanh Hải với gần 103 triệu cổ phần, tương đương 16% vốn điều lệ.

Ông Dũng hiện là kế toán trưởng của Sabeco, còn ông Hải là Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn.

Các cán bộ trên có trách nhiệm thực hiện các quyền và nghĩa vụ của người đại diện phần vốn nhà nước theo quy định tại Quy chế quản lý người đại diện vốn nhà nước tại doanh nghiệp do Bộ Công Thương là cơ quan đại diện chủ sở hữu.

Như thế, với quyết định này, các ông Nguyễn Tiến Dũng, Lương Thanh Hải sẽ thay thế các ông Nguyễn Thành Nam và Bùi Ngọc Hạnh làm đại diện phần vốn góp của Bộ Công Thương.

Trước đó, Sabeco công bố tờ trình danh sách ứng viên vào vị trí thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018-2023 có 7 người. Trong đó, có 3 nhân sự là người nước ngoài bao gồm ông Koh Poh Tiong, ông Michael Chye Hin Fah và ông Pramoad Phornprapha.

Theo đó, ngoài ông Koh Poh Tiong hiện làm Chủ tịch HĐQT Sabeco thì hai ông Micheal Chye Hin Fah (quốc tịch Singapore) và ông Pramoad Phornprapha (quốc tịch Thái Lan) đều những cái tên mới mẻ.

Hai ứng viên mới này thay thế cho ông Tan Tiang Hing Malcom và ông Sunyaluck Chaikajornwat vừa được bổ nhiệm tại kỳ đại hội bất thường diễn ra hồi tháng 4.

Tờ trình cũng đưa ra danh sách các ứng viên người Việt Nam tham gia làm thành viên HĐQT. Đó là bà Trần Kim Nga, ông Nguyễn Tiến Dũng, ông Lương Thanh Hải và ông Nguyễn Tiến Vỵ.

Danh sách này không có tên ông Nguyễn Thành Nam, tổng giám đốc đương nhiệm của Sabeco.

Cuối năm 2017, Bộ Công Thương đã bán 53,59% vốn Sabeco cho Công ty TNHH Vietnam Beverage (công ty của tỉ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi) với giá trị lên tới gần 5 tỷ USD.

Sabeco mới đây đặt ra kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2018 chỉ hơn 4.000 tỷ đồng, giảm 19% so với năm ngoái, cho dù ngành bia Việt Nam được dự báo tăng trưởng 5% trong năm nay.  

Có thể bạn quan tâm

Casio và chiếc máy tính không bao giờ… sai

Casio và chiếc máy tính không bao giờ… sai

Dù AI ngày càng thông minh và phổ biến, máy tính bỏ túi của Casio vẫn bán hàng chục triệu chiếc mỗi năm nhờ độ bền, giá rẻ và khả năng hoạt động ở mọi điều kiện…

Thương vụ làm rung chuyển Hollywood

Thương vụ làm rung chuyển Hollywood

Thỏa thuận lịch sử giữa Netflix và Warner Bros. Discovery không chỉ tái định hình ngành giải trí toàn cầu mà còn khiến giới điện ảnh lo ngại trước nguy cơ thay đổi mô hình phát hành phim…

Với những gì đã và đang thể hiện, Jared Kushner giống như một ông vua không ngai trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump

"Ông vua không ngai" trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump

Không giữ bất kỳ chức vụ chính thức nào trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump. Nhưng nhân vật này có những mối quan hệ tốt, được ông Trump tin tưởng và đang cho thấy tầm ảnh hưởng của mình trong các vấn đề đối ngoại đầy khó khăn...

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…