Bộ GTVT điều chuyển nhiệm vụ chủ đầu tư 2 dự án giao thông

Hai dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường bộ vừa được Bộ GTVT điều chuyển nhiệm vụ chủ đầu tư.

Bộ GTVT vừa ban hành hai quyết định điều chuyển nhiệm vụ chủ đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14E đoạn Km15+270 - Km89+700, tỉnh Quảng Nam và dự án cải tạo, mở rộng QL2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo đó, Bộ GTVT điều chuyển nhiệm vụ chủ đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14E, đoạn Km15+270 - Km89+700, tỉnh Quảng Nam từ Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã được giao tại Quyết định số 1531 ngày 17/8/2021 sang Tổng cục Đường bộ VN là chủ đầu tư và Ban Quản lý dự án 4 là tổ chức quản lý dự án.

Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, tài liệu và toàn bộ trách nhiệm chủ đầu tư dự án cho Tổng cục Đường bộ VN, Ban quản lý dự án 4.

Tổng cục Đường bộ VN, Ban Quản lý dự án 4 có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ, tài liệu liên quan và kế thừa toàn bộ trách nhiệm chủ đầu tư. Đồng thời, khẩn trương hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi trình Bộ GTVT quyết định đầu tư dự án theo đúng quy định của Luật Đầu tư công và pháp luật có liên quan.

“Dự án cải tạo, mở rộng QL2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc có tổng chiều dài gần 11km, tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe cơ giới, tốc độ thiết kế 80 km/h. Tổng mức đầu tư dự kiến gần 800 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Thời gian hoàn thành dự kiến năm 2025.

"Tổng cục Đường bộ VN, Ban Quản lý dự án 4 chịu trách nhiệm toàn diện trước Bộ trưởng Bộ GTVT và pháp luật về chất lượng, tiến độ và tuân thủ các quy định hiện hành", Bộ GTVT khẳng định.

Đối với dự án cải tạo, mở rộng QL2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ GTVT quyết định chuyển nhiệm vụ chủ đầu tư dự án này từ Ban Quản lý dự án 2 sang Ban Quản lý các dự án Đường thủy.

Ban Quản lý dự án 2 có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, tài liệu và toàn bộ trách nhiệm chủ đầu tư dự án cho Ban Quản lý các dự án Đường thủy.

"Ban Quản lý các dự án Đường thủy có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ, tài liệu liên quan và kế thừa toàn bộ trách nhiệm chủ đầu tư; khẩn trương hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi trình Bộ GTVT quyết định đầu tư dự án theo đúng quy định của Luật Đầu tư công và pháp luật có liên quan. Đồng thời, chịu trách nhiệm toàn diện trước Bộ trưởng và pháp luật về chất lượng, tiến độ và tuân thủ các quy định hiện hành", quyết định của Bộ GTVT nêu rõ.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E có điểm đầu tại Km15+270 tại vị trí giao cắt với đường sắt Bắc - Nam, tỉnh Quảng Nam. Điểm cuối tại Km89+700 tại nút giao QL14E với đường Hồ Chí Minh nhánh Đông (ngã ba Làng Hồi), tỉnh Quảng Nam. Tổng chiều dài tuyến khoảng hơn 74 km.

Đây là dự án thuộc nhóm B, dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025 do Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư cho dự án là 1.850 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Xem thêm

Tạm dừng thu phí các trạm BOT trên quốc lộ 1K từ ngày 31/10

Tạm dừng thu phí các trạm BOT trên quốc lộ 1K từ ngày 31/10

Ngày 26/10, ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ký văn bản yêu cầu nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án tạm dừng thu phí trạm BOT thuộc dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1K đoạn Km2+487 - Km12+971.

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trả lời chất vấn trước Quốc hội

Chính phủ đề xuất tái khởi động dự án điện hạt nhân

Để đảm bảo nguồn điện cung ứng trước mắt và lâu dài, Chính phủ đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc thực hiện đề xuất cấp có thẩm quyền tái khởi động dự án điện hạt nhân, phát triển mạnh điện gió ngoài khơi...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Trong 10 tháng năm 2024, kinh tế Việt Nam đạt kết quả tích cực trong nhiều lĩnh vực như: Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 11,8% (so với cùng kỳ năm 2023); Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng ổn định; Số doanh nghiệp thành lập mới “hồi sinh”...