Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51 km, tổng vốn đầu tư hơn 12.600 tỷ đồng, rộng 16m, 4 làn xe, hoạt động từ cuối tháng 4 và chính thức thu phí từ ngày 9/8/2022. Trung bình mỗi ngày có khoảng 17.900 lượt xe lưu thông, đạt doanh thu hơn 2 tỷ đồng…
CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (Mã: HHV) vừa công bố phương án huy động gần 2.674 tỷ đồng thông qua việc chào bán 267,38 triệu cổ phiếu ra công chúng. Giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu, thấp hơn 10% so với giá cổ phiếu HHV chốt phiên 7/10 (11.150 đồng/cổ phiếu).
Bộ GTVT thống nhất với các địa phương về sự cần thiết sớm nghiên cứu đầu tư mở rộng, hoàn thiện tuyến đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo Quy hoạch đã được phê duyệt.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về đầu tư giai đoạn 2 tuyến đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận.
Chiều ngày 29/6, Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận, cho biết sau 6 ngày vận hành thu phí thử (không thu tiền), doanh nghiệp quyết định gia hạn thêm ít nhất 30 ngày nữa (tính từ mốc thời gian 1/7) mới bắt đầu thu phí BOT để thu hồi vốn đã đầu tư.
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dự kiến thu phí từ đầu tháng 7, với mức đề xuất 108.000-432.000 đồng mỗi lượt. Với phương án này, cao tốc sẽ hoàn vốn trong 14 năm 8 tháng 12 ngày, cứ ba năm giá vé tăng 15%.
Điều chỉnh hướng tuyến thay vì đi vào khu dân cư đông đúc, khu công nghiệp khó giải tỏa mặt bằng và giá đền bù lại cao, thì nay sẽ cặp theo hành lang bên phải đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu cơ cấu lại nhà đầu tư dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, thay thế nhà đầu tư yếu kém bằng nhà đầu tư có đủ năng lực tài chính, kinh nghiệm theo quy định của ph