Câu chuyện đằng sau ly cà phê Starbucks ở Việt Nam

Người Việt đang uống cà phê Starbucks với giá "cắt cổ" bởi giá một ly cà phê Latte Starbucks ở Việt Nam hiện đắt thứ 3 thế giới.
Câu chuyện đằng sau ly cà phê Starbucks ở Việt Nam

Câu chuyện đằng sau ly cà phê Starbucks ở Việt Nam ảnh 1
Giá một cốc cà phê Starbucks ở Việt Nam là 8,18 USD, gấp gần 3 lần ở Mỹ

Câu chuyện đằng sau ly cà phê Starbucks ở Việt Nam ảnh 2
Người ta nghĩ một cốc cà phê Starbucks ở Mỹ rất đắt. Tuy nhiên, sự thật thì uống cà phê ở Nga mới là đắt nhất 

Câu chuyện đằng sau ly cà phê Starbucks ở Việt Nam ảnh 3
Chỉ số “Latte Index” của ValuePenguin, một công ty cung cấp dịch vụ thông tin, cho thấy giá thực chất của một cốc cà phê Starbucks ở Nga là 12,32 USD

Câu chuyện đằng sau ly cà phê Starbucks ở Việt Nam ảnh 4
Trong khi đó, giá trung bình của một cốc cà phê Starbucks ở Mỹ chỉ 2,75 USD

Câu chuyện đằng sau ly cà phê Starbucks ở Việt Nam ảnh 5
Giá bán trung bình của một cốc cà phê Starbucks tại Việt Nam ở mức 8,18 USD

Câu chuyện đằng sau ly cà phê Starbucks ở Việt Nam ảnh 6
Hai quốc gia đứng phía sau Việt Nam là Thái Lan và Ấn Độ với mức giá lần lượt là 8,04 USD và 7,99 USD

Câu chuyện đằng sau ly cà phê Starbucks ở Việt Nam ảnh 7
Đối với các quốc gia châu Á, mức giá cho một sản phẩm Starbucks mà người dùng thực sự chi trả cao hơn nhiều so với các quốc gia tại châu Âu hay Bắc Mỹ

Câu chuyện đằng sau ly cà phê Starbucks ở Việt Nam ảnh 8
Ở Mỹ - quê hương của Starbucks - thương hiệu "sang chảnh" giá rẻ hơn nhiều so với các quốc gia châu Á như Indonesia và Việt Nam

Câu chuyện đằng sau ly cà phê Starbucks ở Việt Nam ảnh 9
Rất nhiều quốc gia Đông Nam Á nằm trong top đầu các quốc gia có giá bán cà phê Starburks cao nhất thế giới, trong đó có Vietnam, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia...

Câu chuyện đằng sau ly cà phê Starbucks ở Việt Nam ảnh 10
Giá của cốc Starburks tại Việt Nam cao đứng thứ 3 trong danh sách 44 quốc gia được khảo sát, và xếp thứ hai trong khu vực

Theo VOV NEWS

Có thể bạn quan tâm

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Giải pháp để doanh nghiệp Việt tại Campuchia lớn mạnh, trở thành cầu nối bền vững cho hàng Việt

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Giải pháp để doanh nghiệp Việt tại Campuchia lớn mạnh, trở thành cầu nối bền vững cho hàng Việt

Sự lớn mạnh của doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia không chỉ là lợi ích riêng của doanh nghiệp, mà còn là điều kiện để hàng Việt đi sâu, vững chắc và bền lâu tại thị trường này. Đây là mối quan hệ hai chiều, nơi doanh nghiệp hai nước đồng hành, cùng phát triển, cùng thịnh vượng…

Quan hệ Việt - Nga: Quả ngọt từ gắn kết ngoại giao nhân dân và hợp tác địa phương, doanh nghiệp

Quan hệ Việt - Nga: Quả ngọt từ gắn kết ngoại giao nhân dân và hợp tác địa phương, doanh nghiệp

Tình hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga đã được vun đắp qua nhiều thập kỷ, hai nước đang hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, việc tăng cường giao lưu nhân dân và hợp tác địa phương càng trở nên quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho tương lai…

Doanh nghiệp Việt - Nga: Kiến tạo cầu nối kinh tế và tình hữu nghị bền vững

Doanh nghiệp Việt - Nga: Kiến tạo cầu nối kinh tế và tình hữu nghị bền vững

Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, việc giữ gìn và phát huy quan hệ ngoại giao truyền thống đòi hỏi những cách thức hợp tác mới mẻ, thiết thực và hiệu quả hơn. Doanh nghiệp là đối tượng trực tiếp kiến tạo kinh tế, đồng thời là "đại sứ nhân dân" mang lợi ích cụ thể, bền vững cho cả hai quốc gia…

Ảnh hưởng hoàn lưu bão số 10 khiến Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc mưa lớn kéo dài, gây ngập úng, nguy cơ lốc sét, lũ quét và sạt lở đất. Ảnh: Hoàng Hiển

Hà Nội còn mưa lớn đến khi nào?

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 10 tiếp tục gây mưa tại nhiều tỉnh, thành phố của cả nước, trong đó có thủ đô Hà Nội...