Câu chuyện đằng sau ly cà phê Starbucks ở Việt Nam

Người Việt đang uống cà phê Starbucks với giá "cắt cổ" bởi giá một ly cà phê Latte Starbucks ở Việt Nam hiện đắt thứ 3 thế giới.
Câu chuyện đằng sau ly cà phê Starbucks ở Việt Nam

Câu chuyện đằng sau ly cà phê Starbucks ở Việt Nam ảnh 1
Giá một cốc cà phê Starbucks ở Việt Nam là 8,18 USD, gấp gần 3 lần ở Mỹ

Câu chuyện đằng sau ly cà phê Starbucks ở Việt Nam ảnh 2
Người ta nghĩ một cốc cà phê Starbucks ở Mỹ rất đắt. Tuy nhiên, sự thật thì uống cà phê ở Nga mới là đắt nhất 

Câu chuyện đằng sau ly cà phê Starbucks ở Việt Nam ảnh 3
Chỉ số “Latte Index” của ValuePenguin, một công ty cung cấp dịch vụ thông tin, cho thấy giá thực chất của một cốc cà phê Starbucks ở Nga là 12,32 USD

Câu chuyện đằng sau ly cà phê Starbucks ở Việt Nam ảnh 4
Trong khi đó, giá trung bình của một cốc cà phê Starbucks ở Mỹ chỉ 2,75 USD

Câu chuyện đằng sau ly cà phê Starbucks ở Việt Nam ảnh 5
Giá bán trung bình của một cốc cà phê Starbucks tại Việt Nam ở mức 8,18 USD

Câu chuyện đằng sau ly cà phê Starbucks ở Việt Nam ảnh 6
Hai quốc gia đứng phía sau Việt Nam là Thái Lan và Ấn Độ với mức giá lần lượt là 8,04 USD và 7,99 USD

Câu chuyện đằng sau ly cà phê Starbucks ở Việt Nam ảnh 7
Đối với các quốc gia châu Á, mức giá cho một sản phẩm Starbucks mà người dùng thực sự chi trả cao hơn nhiều so với các quốc gia tại châu Âu hay Bắc Mỹ

Câu chuyện đằng sau ly cà phê Starbucks ở Việt Nam ảnh 8
Ở Mỹ - quê hương của Starbucks - thương hiệu "sang chảnh" giá rẻ hơn nhiều so với các quốc gia châu Á như Indonesia và Việt Nam

Câu chuyện đằng sau ly cà phê Starbucks ở Việt Nam ảnh 9
Rất nhiều quốc gia Đông Nam Á nằm trong top đầu các quốc gia có giá bán cà phê Starburks cao nhất thế giới, trong đó có Vietnam, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia...

Câu chuyện đằng sau ly cà phê Starbucks ở Việt Nam ảnh 10
Giá của cốc Starburks tại Việt Nam cao đứng thứ 3 trong danh sách 44 quốc gia được khảo sát, và xếp thứ hai trong khu vực

Theo VOV NEWS

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch VACOD-HBA: Tạp chí Thương gia phải luôn giữ tâm sáng, bút sắc, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp

Chủ tịch VACOD-HBA: Tạp chí Thương gia phải luôn giữ tâm sáng, bút sắc, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân vào đúng ngày 21/6, kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh Tạp chí Thương gia không chỉ là cơ quan ngôn luận của hai hiệp hội mà còn phải trở thành tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp…

Tổng Bí thư Tô Lâm: Báo chí phải trở thành lực lượng kiến tạo niềm tin, cổ vũ khát vọng phát triển

Tổng Bí thư Tô Lâm: Báo chí phải trở thành lực lượng kiến tạo niềm tin, cổ vũ khát vọng phát triển

Tổng Bí thư nhấn mạnh, báo chí cách mạng Việt Nam đã và đang thực hiện tốt sứ mệnh cao cả - kiến tạo niềm tin, xây dựng đồng thuận, lan tỏa khát vọng phát triển, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, hạnh phúc trong kỷ nguyên mới...