Cầu kính dài nhất thế giới tại Mộc Châu sẽ hoạt động vào 30/4

Vào khoảng cuối tháng 4 này, cây cầu kính đi bộ dài nhất thế giới có tên Bạch Long được xây dựng tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La sẽ chính thức đi vào hoạt động.
Cây cầu kính Bạch Long tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Ảnh: thaiantravel.com
Cây cầu kính Bạch Long tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Ảnh: thaiantravel.com

Đây là một trong những công trình sẽ được tỉnh Sơn La tổ chức khánh thành nhân dịp Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân tại Sơn La trung tuần tháng 5 tới.

Cây cầu kính Bạch Long được xây dựng bắc qua hai khe núi với chiều dài 290m và phần cheo leo trên vách đá dài 342m, trong đó, chiều rộng mặt cầu chính là 2,4m và chiều rộng đường bằng kính trên vách đá là 1,5 m. Nối tiếp cuối chân cầu kính là hang Chim Thần, với các nhũ đá tự nhiên gắn với sự tích chim thần đã được cư dân bản địa truyền miệng từ hàng trăm năm qua.

Cầu kính Bạch Long có hai trụ tháp cao 30m. Bên dưới trụ tháp được các chuyên gia thiết kế chắc chắn, trong đó đã khoan neo sâu xuống 30m bằng cáp giữ chịu lực của Hàn Quốc. Hệ thống mặt cầu được làm bằng kính siêu cường lực Saint gobain của Pháp, bao gồm 3 lớp kính dày 40mm, nếu một tấm kính bị vỡ thì vẫn có khả năng chịu được lực 5 tấn. Độ cao của mặt cầu đến mặt đất là 150m. Toàn bộ hệ thống cáp treo cũng đều nhập khẩu từ Hàn Quốc và mỗi bó cáp treo có 7 sợi, đường kính mỗi sợi là 50 mm…

Theo đại diện Khu du lịch Mộc Châu Island, hệ số an toàn của cây cầu kính đã được tính toán và kiểm tra rất nghiêm ngặt, đồng thời đã được thử tải trước đó và được đánh giá là một trong những cây cầu kính có hệ số an toàn lớn gấp nhiều lần so với sức tải thực tế đã tính toán. 

Đến nay, cầu kính Bạch Long đã xây dựng cơ bản hoàn tất và sẽ được mở cửa đón du khách vào đúng dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay và hiện cây cầu này đang chuẩn bị các thủ tục để được tổ chức Guinness thế giới xác lập kỷ lục là cầu đi bộ bằng kính dài nhất thế giới.

Có thể bạn quan tâm