CEO Group dự kiến huy động 2.573 tỷ đồng từ chào bán hơn 257 triệu cổ phiếu

Với số tiền thu được từ đợt chào bán cổ phiếu này, CEO sẽ dùng 800 tỷ đồng để đầu tư vào dự án khu biệt thự cao cấp Sonasea Residences.
CEO Group dự kiến huy động 2.573 tỷ đồng từ chào bán hơn 257 triệu cổ phiếu

Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O (CEO Group, HNX: CEO) vừa thông qua việc triển khai phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ.

Theo đó, CEO sẽ phát hành tổng cộng hơn 257 triệu cổ phiếu, bao gồm hơn 5,1 triệu cổ phiếu phát hành theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) và hơn 252 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu.

Giá chào bán theo công bố của CEO là 10.000 đồng/cổ phiếu, tương đương số tiền dự kiến huy động được là hơn 2.573 tỷ đồng. Mức giá này thấp hơn thị giá của cổ phiếu trên thị trường chứng khoán khoảng 65%.

Về phương án sử dụng vốn, CEO sẽ dùng 800 tỷ đồng để đầu tư vào dự án khu biệt thự cao cấp Sonasea Residences. Dự án có tổng diện tích 62,51ha, nằm tại khu phức hợp Bãi Trường, xã Dương Tơ, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 1.692 tỷ đồng, trong đó 800 tỷ đồng là vốn huy động từ việc phát hành thêm cổ phiếu và hơn 892 tỷ đồng còn lại là vốn tự có của CEO.

Dự án Sonasea Residences bao gồm biệt thự, liền kề, nhà phố thương mại, nhà ở chung cư và các công trình công cộng dịch vụ khác theo quy hoạch. Tính đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành thủ tục pháp lý đầu tư và đang triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

Số tiền còn lại CEO Group sẽ dùng để tăng vốn cho công ty con. Trong đó, 5 công ty con được CEO bổ sung vốn gồm: Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển du lịch Vân Đồn (1.000 tỷ đồng), Công ty TNHH C.E.O Quốc tế (200 tỷ đồng), Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Nha Trang (200 tỷ đồng), Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Phú Quốc (105 tỷ đồng) và Công ty Cổ phần Xây dựng C.E.O (51 tỷ đồng).

CEO cho biết, nếu không thu đủ số tiền huy động dự kiến của đợt chào bán, Công ty sẽ sử dụng nguồn vốn khác như vay ngân hàng và/hoặc phát hành trái phiếu doanh nghiệp và/hoặc các giải pháp khác phù hợp với quy định pháp luật và quy định nội bộ của Công ty để thực hiện các kế hoạch đã đặt ra.

Ngoài ra, hơn 217 tỷ đồng còn lại trong phần vốn huy động được sẽ được CEO sử dụng để bổ sung vào vốn lưu động của tập đoàn.

Chốt quý I, CEO ghi nhận doanh thu thuần 293 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận sau thuế đạt 26 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 38 tỷ đồng.

Cổ phiếu CEO chốt phiên 30/6 ở mức giá 26.300 đồng/cổ phiếu, giảm 2.800 đồng so với phiên trước đó. Giá trị vốn hóa thị trường ước tính 6.768 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm