CEO Thế Giới Di Động: Chúng tôi bán sản phẩm BKAV vì họ rất tâm huyết

Ông Trần Kinh Doanh chính thức xác nhận hệ thống Thế Giới Di Động sẽ trực tiếp phân phối sản phẩm của Bphone trong thời gian tới.
CEO Thế Giới Di Động: Chúng tôi bán sản phẩm BKAV vì họ rất tâm huyết

Liên quan tới thông tin CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (TGDĐ) sẽ bán sản phẩm Bphone 2 sắp ra mắt trong thời gian sắp tới, chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Trần Kinh Doanh - Tổng Giám đốc Công ty để làm rõ.

Mới đây, tấm hình đại diện của TGDĐ có cuộc gặp mặt với đại diện BKAV, ông Đoàn Văn Hiểu Em (Giám đốc ngành hàng) cũng bóng gió về việc TGDĐ sẽ bán Bphone nếu chất lượng thực sự tốt. Thông tin TGDĐ sẽ bán Bphone có đúng không, thưa ông?

Đúng đó! Chúng tôi sẽ phối hợp với BKAV bán Bphone. Nhưng nói thẳng luôn có thể là B3, B4, B5… chúng tôi phải giữ bí mật đối với họ. Chính xác là chúng tôi sẽ hợp tác và bán điện thoại của BKAV.

TGDĐ đã có thông tin gì về Bphone 2 chưa, hay đã trực tiếp được trải nghiệm chiếc điện thoại này chưa?

Họ có chia sẻ, họ có cho chúng tôi xem về sản phẩm. Tuy nhiên chúng tôi đã ký vào bản thỏa thuận bảo mật thông tin với BKAV, và chúng tôi sẽ không thể nói sâu về việc này được. Đến ngày họ tung sản phẩm thì mọi người sẽ được biết thôi.

"Chúng tôi sẽ phối hợp với BKAV bán Bphone. Nhưng nói thẳng luôn có thể là B3, B4, B5… chúng tôi phải giữ bí mật đối với họ. Chính xác là chúng tôi sẽ hợp tác và bán điện thoại của BKAV".
"Chúng tôi sẽ phối hợp với BKAV bán Bphone. Nhưng nói thẳng luôn có thể là B3, B4, B5… chúng tôi phải giữ bí mật đối với họ. Chính xác là chúng tôi sẽ hợp tác và bán điện thoại của BKAV".

Sau sự kiện Bphone 1 ra mắt không được thành công, vậy thì tại sao TGDĐ lại có ý định bắt tay với BKAV trong thương vụ lần này?

Thực ra BKAV tiếp cận chúng tôi trước. Chúng tôi cho rằng, giai đoạn mà BKAV làm Bphone 1, họ gặp vấn đề trong việc bán online hay offline. Ở thị trường Việt Nam, mặc dù online có phát triển tuy nhiên người ta khó có thể sống chỉ dựa vào online được. Và lần này có vẻ như BKAV nhận ra tầm quan trọng của kênh phân phối, do đó họ chủ động liên hệ với chúng tôi. Thực ra chúng tôi còn có một vài cuộc trao đổi còn sớm hơn nữa.

Còn tại sao chúng tôi nhiệt tình trong thương vụ này, cũng đơn giản thôi. Trong những cuộc tiếp xúc với BKAV chúng tôi cảm thấy anh Quảng và team này rất “máu me”. Họ dốc lòng dốc sức trong việc làm ra sản phẩm. Đây đơn giản là sự giúp sức giữa hai công ty Việt Nam với nhau thôi. Người ta nghiêm túc, người ta tâm huyết thì chúng tôi nghĩ là nên hỗ trợ nhau.

Trước đó là Bách Hóa Xanh bán trái cây của bầu Đức, và bây giờ là để ngỏ bán Bphone, liệu có phải TGDĐ đang muốn thực hiện 1 nhiệm vụ khác quan trọng hơn: Thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam hay không?

Thực ra, Hoàng Anh Gia Lai đã có một sự chuyển hướng rất mạnh mẽ sang nông nghiệp, mà cụ thể là trái cây. Mặc dù mọi thứ vẫn còn rất mới, nhưng chúng tôi đã tiếp xúc với anh Đức, đã tham quan khu vườn… và chúng tôi thấy họ làm việc này với cả một tâm huyết lớn. Chúng tôi cũng đang rất tâm huyết trong việc phát triển Bách Hóa Xanh, thậm chí sẽ còn làm dữ dội hơn những gì đang làm với điện máy xanh nữa. Vì cùng tâm huyết nên chúng tôi bắt tay nhau làm thôi.

Chuyển sang lĩnh vực của BKAV, thì cũng quay trở lại việc chúng tôi gặp những đối tác mà họ sống chết đối với những việc họ làm. Nó là động lực lớn để chúng tôi muốn bắt tay hợp tác thôi.

Còn nói xa hơn, việc chúng tôi hỗ trợ các doanh nghiệp hàng Việt Nam hay không? Thì thực tế không phải như vậy, nói có vẻ nghe tốt đó nhưng không phải. Trong kinh doanh khi chúng tôi gặp những đối tác đàng hoàng tử tế, họ tâm huyết thì TGDĐ hợp tác làm chung, cũng là cái tốt thôi.

Cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Amazon rót thêm 4 tỷ USD vào đối thủ lớn nhất của OpenAI

Amazon rót thêm 4 tỷ USD vào đối thủ lớn nhất của OpenAI

Amazon vừa công bố thêm khoản đầu tư 4 tỷ USD vào Anthropic, nâng tổng số vốn rót vào startup AI này lên đến 8 tỷ USD. Mối quan hệ hợp tác đánh dấu bước tiến mới trong "cuộc đua AI" với mục tiêu dẫn đầu thị trường công nghệ đầy tiềm năng này...

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã chứng kiến một sự chuyển mình ngoạn mục trong lĩnh vực công nghệ số, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đều đang tích cực ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới...

Clickbuy dành nhiều ưu đãi cho khách hàng Gen Z khi mua iPhone 16

Trải nghiệm mua sắm iPhone 16 tại Clickbuy

Clickbuy không chỉ đặt mục tiêu cung cấp iPhone 16 với giá tốt mà còn mang đến cho khách hàng những dịch vụ ưu đãi, chính sách bảo hành và khả tiếp cận tài chính linh hoạt nhất…

Giá iPhone 16 chính hãng hạ nhiệt

Giá iPhone 16 chính hãng hạ nhiệt

iPhone 16 chính hãng vừa được điều chỉnh giá bán, đây là cơ hội cho những ai muốn sở hữu chiếc điện thoại mới của nhà táo với mức giá hợp lý…

1C Việt Nam với nền tảng Low-Code mạnh mẽ đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp triển khai ERP thành công

Giải pháp ERP trên nền tảng công nghệ Low-Code của 1C Việt Nam

Ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của việc ứng dụng ERP để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình và đưa ra quyết định kinh doanh chính xác hơn… Tuy nhiên, việc triển khai ERP vẫn còn gặp nhiều thách thức, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ…