Chỉ duy nhất một đơn vị đăng ký thực hiện khu đô thị mới An Lạc 1 5.170 tỷ đồng ở Đồng Tháp

Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Đồng Tháp vừa công bố mở hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án Khu đô thị mới An Lạc 1, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến là 5.170 tỷ đồng.

Theo tỉnh Đồng Tháp, dự án Khu đô thị mới An Lạc 1 có diện tích 56ha, trong đó đất liền kề, biệt thự, tái định cư các loại là 24,41ha; đất chung cư là 9,08ha và công trình thương mại dịch vụ là 8,27ha. Tổng vốn đầu tư dự kiến là 5.170 tỷ đồng, trong đó bao gồm 295 tỷ đồng chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng và 4.875 tỷ đồng chi phí thực hiện. Như vậy, với tổng vốn đầu tư vượt ngưỡng 5.000 tỷ đồng, đây sẽ là một trong những dự án lớn nhất địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Dự án Khu đô thị mới An Lạc 1 có quy mô dân số 7.600 người, được tỉnh kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu và môi trường sống chất lượng cao cho khu vực và các vùng lân cận, đóng góp vào nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Khu đô thị mới An Lạc 1
Dự án Khu đô thị mới An Lạc 1 có diện tích 56ha

Theo thông báo của tỉnh, tính đến ngày 19/5/2023, chỉ có một nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị mới An Lạc 1 là Công ty TNHH Vĩnh Thiện Đà Nẵng. Công ty TNHH Vĩnh Thiện Đà Nẵng có trụ sở nằm trên đường Trần Hưng Đạo, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng. Tính tới ngày 16/11/2022, công ty có vốn điều lệ 2.500 tỷ đồng. Hiện, bà Phạm Xuân Thủy là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty.

Được biết, Vĩnh Thiện Đà Nẵng là thành viên của một tập đoàn lớn của Việt Nam. Trong những năm gần đây, công ty này không ngừng mở rộng quỹ đất và liên tục đăng ký các dự án lớn nhỏ trên cả nước. Cụ thể như: Dự án Khu phức hợp nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ tại tỉnh An Giang; Dự án Trung tâm Dịch vụ, thương mại và nhà ở Khóm 4, Phường 1, thành phố Sa Đéc,...

Tại thị trường miền Bắc, Vĩnh Thiện được chấp thuận làm nhà đầu tư của Dự án Khu đô thị Tam Nông tại xã Thọ Văn, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ. Dự án thuộc Khu đô thị sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng và sân Golf Tam Nông.

Khu đô thị mới Tam Nông này có diện tích sử dụng đất là 21,62ha, đất nhà ở liền kề chiếm 3,73 ha; đất ở biệt thự là 5,32 ha trong khi đất ở tái định cư là 1,61 ha. Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án là 1.787,784 tỷ đồng; chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư là 43,04 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm