Chính phủ Anh công bố dự luật về khởi động tiến trình Brexit

Chính phủ Anh ngày 26/1 đã công bố dự luật theo đó sẽ cho phép Thủ tướng Theresa May bắt đầu thủ tục để nước Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (Brexit).
Chính phủ Anh công bố dự luật về khởi động tiến trình Brexit

"Bộ trưởng Brexit David Davis nói: "Người dân Anh đã quyết định rời khỏi EU... do đó hôm nay chúng tôi đã trình một dự luật tại quốc hội, theo đó sẽ cho phép chúng tôi chính thức kích hoạt Điều khoản 50 (của Hiệp ước Lisbon) vào cuối tháng 3 tới."

Cùng ngày, Hạ viện Anh ngày 26/1 cho biết Quốc hội sẽ thảo luận một dự luật nhằm cho phép chính phủ nước này khởi động tiến trình nước Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) bằng cách kích hoạt Điều khoản 50 của Hiệp ước Lisbon vào ngày 31/1 và 1/2 tới.

Chủ tịch Hạ viện Anh David Lidington cho hay dự luật này sau đó sẽ được xem xét trong các phiên họp của ủy ban quốc hội từ ngày 6-8/2.

Có thể bạn quan tâm

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Đại diện từ chính phủ Hàn Quốc xác nhận Samsung và SK Hynix, hai tập đoàn chip hàng đầu Hàn Quốc, sẽ không bị áp mức thuế 100% từ Mỹ nhờ các cam kết đầu tư sản xuất tại thị trường này…

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…