Chính quyền cảnh báo “lừa đảo” sốt đất sân bay tại Bình Phước

UBND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước vừa có văn bản cảnh báo người dân về tình trạng đầu cơ, môi giới đẩy giá đất, phân lô bán nền không đúng quy định xảy ra trên địa bàn.
Chính quyền cảnh báo “lừa đảo” sốt đất sân bay tại Bình Phước

Theo UBND huyện Hớn Quản (tỉnh Bình Phước), thời gian vừa qua, sau khi đoàn công tác của Tỉnh ủy đi khảo sát khu vực sân bay Téc Ních, nhiều đối tượng đầu cơ, môi giới đất đai trong và ngoài tỉnh đã lợi dụng thông tin này để tụ tập đông người đẩy giá đất lên cao gấp nhiều lần so với giá trị thực tế.

Tình hình này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự, lây nhiễm dịch bệnh Covid-19; làm cho người nông dân bán đất sản xuất để lấy tiền mua sắm đồ dùng, ô tô, xe máy, nhà cửa… mà không có kế hoạch sử dụng tiền bán đất một cách hiệu quả, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã An Khương, Tân Lợi.

Trước tình hình đó, bà Phan Thị Kim Oanh, Chủ tịch UBND huyện Hớn Quản đã yêu cầu UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn mình quản lý; thường xuyên kiểm tra, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về đất đai, trật tự xây dựng.

UBND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước cảnh báo người dân trước tình trạng sốt đất ăn theo sân bay Téc Ních
UBND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước cảnh báo người dân trước tình trạng sốt đất ăn theo sân bay Téc Ních

Thường xuyên cập nhật, thông tin tuyên truyền đến người dân về chủ trương quy hoạch sân bay Téc Nich theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, trang thông tin điện tử, facebook của tỉnh, huyện để người dân biết, không để các đối tượng cơ hội đất đai lợi dụng đưa thông tin gây hiểu nhầm nhằm trục lợi.

Riêng đối với UBND các xã Tân Lợi, An Khương, cần phải quản lý chặt chẽ quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất khu vực sân bay Téc Ních, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp xây dựng trái quy định, sử dụng đất sai mục đích, các hành vi vi phạm pháp luật về đất đai tại khu vực sân bay Téc Ních.

Bên cạnh đó, phải kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định đối với các hành vi tụ tập đông người không có tổ chức, trái phép gây mất an ninh trật tự, không đeo khẩu trang tại nơi công cộng để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 đặc biệt tại khu vực sân bay Téc Ních.

Đồng thời, tuyên truyền, vận động, khuyến cáo người dân nhất là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số không để các đối tượng cơ hội đất đai lôi kéo, xúi dục bán đất dẫn đến không còn đất để sản xuất nông nghiệp, tiềm ẩn nguy cơ đói, nghèo.

Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu các đơn vị chức năng trên địa bàn huyện cần tăng cường quản lý đất đai thuộc khu vực sân bay Téc Ních được giao, không để người dân lấn chiếm, mua bán trái phép; cử các lực lượng chức năng nắm bắt thông tin, điều tra, xử lý các tổ chức, cá nhân có những hành vi đưa thông tin sai sự thật về quy hoạch sân bay Téc Ních.

Có thể bạn quan tâm