Chịu tác động bởi Covid-19, SCG vẫn có kết quả kinh doanh Quý 1 gần với quý trước

SCG vừa công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2020 với những số liệu về doanh thu tương đương với quý trước. Đồng thời, tập đoàn cũng chia sẻ định hướng để toàn xã hội, các đối tác và các đơn vị kinh doanh vượt qua khủng hoảng Covid-19.

Chịu tác động bởi Covid-19, SCG vẫn có kết quả kinh doanh Quý 1 gần với quý trước ảnh 1

Ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch và Giám đốc điều hành SCG cho biết, kết quả kinh doanh chưa được kiểm toán trong Quý 1/2020 của SCG cho thấy, doanh số bán hàng của tập đoàn đạt 78.559 tỉ đồng (3.379 triệu USD), giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do giá hoá chất giảm vì suy giảm nhu cầu trên phạm vi toàn thế giới. Tuy nhiên, doanh số không giảm so với quý trước, nhờ doanh thu của ngành xi măng – vật liệu xây dựng và bao bì tăng bù vào phần sụt giảm của ngành hoá dầu.

Bên cạnh đó, lợi nhuận quý đạt 5.179 tỉ đồng (223 triệu USD), giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái và 2% so với quý trước do sự sụt giảm lợi nhuận của ngành hoá dầu.

Trong Quý 1/2020, doanh số các sản phẩm và dịch vụ giá trị gia tăng cao (High Value Added – HVA) đạt 34.264 tỉ đồng (1.474 triệu USD), chiếm 44% tổng doanh số bán hàng. Doanh số bán hàng HVA tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái và 10% so với quý trước. Tổng chi tiêu vào các hoạt động Nghiên cứu Đổi mới & Phát triển của tập đoàn đạt 1.019 tỉ đồng (44 triệu USD), chiếm 1,3% doanh số bán hàng.

Bên cạnh đó, doanh thu của SCG từ các đơn vị kinh doanh ngoài Thái Lan, bao gồm doanh số bán hàng xuất khẩu từ Thái Lan trong Quý 1/2020 đạt 33.295 tỉ đồng (1.433 triệu USD), chiếm 42% tổng doanh thu bán hàng, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số bán hàng xuất khẩu từ Thái Lan của SCG đạt 18.068 tỉ đồng (777 triệu USD), chiếm 23% tổng doanh thu, giảm 9% so với cùng kỳ  năm ngoái.

Tại các nước ASEAN (ngoại trừ Thái Lan), doanh số bán hàng của SCG trong Quý 1/2020 tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 21.397 tỉ đồng (920 triệu USD), chiếm 28% tổng doanh thu bán hàng của tập đoàn. Doanh thu này đã bao gồm doanh số bán hàng sản xuất từ các cơ sở kinh doanh thuộc các nước ASEAN và hàng nhập khẩu từ Thái Lan.

Cho tới ngày 31/3/2020, tổng tài sản của SCG đạt 512.975 tỉ đồng (21.681 triệu USD), trong đó tổng tài sản của SCG tại các nước ASEAN (ngoại trừ Thái Lan) đạt 176.615 tỉ đồng (7.464 triệu USD), chiếm 34% tổng tài sản hợp nhất của tập đoàn.

Dựa trên báo cáo kinh doanh Quý 1/2020, SCG tại Việt Nam sở hữu khối tài sản trị giá 82.769 tỉ đồng (3.498 triệu USD), tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu từ ngành kinh doanh hoá dầu. Tập đoàn báo cáo doanh thu bán hàng trong Quý 1/2020 đạt 6.013 tỉ đồng (262 triệu USD), bao gồm doanh số bán hàng nội địa và hàng nhập khẩu từ Thái Lan, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái chủ yếu do ngành kinh doanh bao bì và xi măng – vật liệu xây dựng.

Ông Roongrote cho biết: “Trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. SCG là một trong số những doanh nghiệp hiếm hoi có thể duy trì được kết quả kinh doanh của Quý 1/2020 gần với quý trước, bất chấp tác động của Covid-19 lên tình hình kinh doanh trong tháng 3, liên tục hỗ trợ cộng đồng, các đối tác, nhân viên và các cơ sở kinh doanh của mình vượt qua thời điểm khó khăn này…”

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.