Chớp thời cơ, PepsiCo ra mắt dòng sản phẩm dành cho người bị stress thời đại dịch

PepsiCo đang đưa ra một loại thức uống mới có tên là Driftwell nhằm giúp người tiêu dùng thư giãn và xả hơi trước khi đi ngủ.
Chớp thời cơ, PepsiCo ra mắt dòng sản phẩm dành cho người bị stress thời đại dịch

Các bác sĩ và nha sĩ tại nhiều quốc gia trên thế giới đã báo cáo về một số trường hợp nứt răng và mất ngủ do đại dịch Covid-19 gây gia tăng căng thẳng và ảnh hưởng đến tâm trí của người dân. 

Trong một cuộc thi nội bộ do CEO Ramon Laguarta khởi xướng vào đầu năm ngoái, nhân viên của Pepsi đã nảy ra ý tưởng về một loại nước giải khát giúp người tiêu dùng thư giãn và giảm căng thẳng trước khi đi ngủ.

Ý tưởng này đã dành chiến thắng và công ty đã ngay lập tức triển khai kế hoạch để biến ý tưởng này thành hiện thực. Bà Emily Silver - Phó chủ tịch phụ trách sáng tạo và năng lực cho đơn vị đồ uống Pepsi ở Bắc Mỹ cho biết, đây là sản phẩm được ra mắt nhanh nhất chưa từng có của công ty. Driftwell trước hết sẽ có mặt tại khắp nước Mỹ trên các trang thương mại điện tử vào tháng 12 và bắt đầu được bày bán tại siêu thị và tạp hoá kể từ đầu năm 2021. 

PepsiCo đang tự quảng cáo thức uống mới nhất của mình - Drifwell - như một cách để giải quyết các vấn đề nêu trên.

Chớp thời cơ, PepsiCo ra mắt dòng sản phẩm dành cho người bị stress thời đại dịch ảnh 1

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ tung ra sản phẩm vào thời điểm mà người tiêu dùng đang quan tâm nhiều hơn so với trước đây, dựa trên tình hình đang diễn ra trên góc độ vĩ mô,” bà Silver nhận xét. 

Driftwell sẽ được đóng trong các lon nhỏ có dung tích khoảng 250ml và chỉ có duy nhất 1 hương vị blackberry lavender (oải hương mâm xôi). 

Mỗi lon nước Driftwell sẽ có chứa 200 miligrams L-theanine - một loại axit amin có trong trà xanh, trà đen và một số loại nấm. Các nghiên cứu khoa học đã gợi ý rằng thành phần này có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ và giúp giảm thiểu các triệu chứng thể chất của stress. 

“Từ góc độ khoa học và quy định, chúng tôi có được sự tin tưởng về tính an toàn trong dữ liệu lâm sàng để chứng minh rằng L-theanine thực sự có hiệu quả.”

Theo dữ liệu từ Euromonitor International, nhóm đồ uống chức năng là một thị trường tiềm năng có giá trị lên đến 1,97 tỷ USD trong năm 2019, dự báo sự phổ biến của nó sẽ tiếp tục thúc đẩy doanh số bán hàng thêm 5% tăng trưởng trong năm nay. Đồ uống giúp thư giãn tuy chỉ là một danh mục nhỏ, mặc dù sự phổ biến ở thị trường Nhật Bản cho thấy chúng có thể trở thành sự lựa chọn hàng ngày của người dân toàn cầu. 

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nông dân Mỹ "oằn mình" vì gánh nặng từ thuế quan

Nông dân Mỹ "oằn mình" vì gánh nặng từ thuế quan

Người nông dân Mỹ có thể chịu thêm nhiều tổn thất do chính sách thuế quan của Tổng thống Donald Trump đối với Canada, Mexico và Trung Quốc, với gần một nửa số người tham gia khảo sát của Purdue University/CME Group tin rằng cuộc chiến thương mại sẽ khiến xuất khẩu nông sản Mỹ sụt giảm mạnh...

Mỹ mở cuộc điều tra gỗ nhập khẩu

Mỹ mở cuộc điều tra gỗ nhập khẩu

Tổng thống Mỹ đã ra lệnh tiến hành một cuộc điều tra thương mại mới về gỗ nhập khẩu trong bối cảnh căng thẳng thương mại gia tăng với Canada và Mexico…

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Pi Network đã chính thức được niêm yết trên một số sàn giao dịch tiền ảo như OKX, Bitget, Gate... vào lúc 15h ngày 20/2. Tuy niêm yết cùng một thời điểm nhưng giá giữa các bên lại có sự chênh lệch đáng kể…

Pi Network chính thức lên sàn

Pi Network chính thức lên sàn

Việc đội ngũ đồng tiền ảo Pi Network thông báo mở mạng vào 15h ngày 20/2 (giờ Việt Nam) cùng thông báo Binance mở cổng bình chọn để quyết định có niêm yết tiền ảo Pi Network…