Coca-Cola chính thức tung ra đồ uống có cồn

Coca-Cola đã chọn Kyushu, Nhật Bản là nơi đầu tiên tung ra loại đồ uống có cồn đầu tiên có tên Lemon-Do, ra mắt ngày 28/5, tờ Japan Times cho biết.
Coca-Cola chính thức tung ra đồ uống có cồn

Mặc dù đại gia đồ uống Mỹ đã từng bán rượu trong thời gian ngắn ngủi vào những năm 1970, thử nghiệm với đồ uống có cồn lần này được đánh giá là "độc nhất' trong lịch sử 125 năm của công ty, Chủ tịch Jorge Garduno của Coca-Cola Nhật Bản cho biết.

"Đây là điều chưa từng có trong lịch sử của chúng tôi. Coca-Cola trước nay luôn tập trung toàn bộ vào đồ uống không cồn", Jorge Garduno nói và cho biết công ty sẽ tung ra 100 sản phẩm Lemon-Do mỗi năm tại Nhật.

Lemon-Do có các phiên bản nồng độ cồn 3%, 5% và 7%, được bán với giá 150 yen/chai 350ml.

Theo thông tin trên website, các nhà phát triển sản phẩm của Coca-Cola đã nảy ra ý tưởng này sau khi ghé thăm một quán rượu kiểu Nhật và phát hiện rằng các loại đồ uống vị chanh rất được yêu thích. Những loại đồ uống có độ cồn từ 3 - 9% đặc biệt phổ biến với giới trẻ, đặc biệt là phụ nữ.

Nhật Bản là thị trường đồ uống có tính cạnh tranh khốc liệt với nhiều tên tuổi thống trị như Suntory Holdings, Kirin Holdings và Asahi Group Holdings. Coca-Cola Nhật Bản cho biết không có ý định bản đồ uống Lemon-Do ra nước ngoài.

Tuy vậy, động thái này của Coca-Cola là một phần trong chiến dịch lớn quy mô toàn cầu nhằm đa dạng hóa sản phẩm ngoài soda trong bối cảnh khách hàng tại Mỹ cũng như nhiều thị trường phát triển khác ngày càng quan tâm tới sức khỏe và hạn chế các loại đồ uống ngọt hay cả cola ăn kiêng.

Thử nghiệm với đồ uống có cồn được đánh giá là "độc nhất' trong lịch sử 125 năm của Coca-Cola...

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch VACOD-HBA: Tạp chí Thương gia phải luôn giữ tâm sáng, bút sắc, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp

Chủ tịch VACOD-HBA: Tạp chí Thương gia phải luôn giữ tâm sáng, bút sắc, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân vào đúng ngày 21/6, kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh Tạp chí Thương gia không chỉ là cơ quan ngôn luận của hai hiệp hội mà còn phải trở thành tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp…

Tổng Bí thư Tô Lâm: Báo chí phải trở thành lực lượng kiến tạo niềm tin, cổ vũ khát vọng phát triển

Tổng Bí thư Tô Lâm: Báo chí phải trở thành lực lượng kiến tạo niềm tin, cổ vũ khát vọng phát triển

Tổng Bí thư nhấn mạnh, báo chí cách mạng Việt Nam đã và đang thực hiện tốt sứ mệnh cao cả - kiến tạo niềm tin, xây dựng đồng thuận, lan tỏa khát vọng phát triển, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, hạnh phúc trong kỷ nguyên mới...